ข่าววอลเลย์บอล

ตบหนุ่มไทย ยอมรับอันดับโลกต่ำ วางแผนระยะยาวเน้นได้ผลลัพธ์ดีที่สุด

ตบหนุ่มไทย

 หลังจากวอลเลย์บอลทีมชาติไทยทั้งทีมชายและทีมหญิง ได้เรียกนักกีฬาเข้าเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมทำศึกทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ในปี 2024 โดยที่ผ่านมาได้มีการรายงานตัว และทดสอบสมรรถภาพไปแล้วเรียบร้อย ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา

 ล่าสุด โค้ชพัค กีวอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาย ชาวเกาหลีใต้ กล่าวว่า มีการพูดคุยเรื่องตารางซ้อม และวิธีการอยู่ร่วมกัน การแข่งขันในปีนี้มีรายการเดียว เราเองก็ทำอะไรไม่ได้ อันดับโลกเราค่อนข้างต่ำ สถานการณ์ตอนนี้ก็จะวางอนาคตที่ดีให้วอลเลย์บอลชายไทย 

ด้วยนักกีฬาที่คัดเข้ามามีนักกีฬาที่อายุต่ำกว่า 20 ปีด้วย ซึ่งเป็นการวางแผนระยะยาวสำหรับวอลเลย์บอลไทย นักกีฬาหลายคนมีอาการบาดเจ็บจากการแข่งขันลีก จะให้เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู ปรับสภาพร่างกายให้นักกีฬาก่อน ซึ่งอาการบาดเจ็บของนักกีฬาเราอาจจะมีปัญหากว่าประเทศอื่น ๆ จะพยายามวางโปรแกรมให้ดีเพื่อให้ไปต่อได้ในปีนี้ 

สำหรับวอลเลย์บอลสมัยใหม่ หากขาดการเตรียมตัวด้านสมรรถภาพทางกายที่ดี จะทำให้เกิดปัญหาอย่างที่เจอได้บ่อยคือ เข่า หลัง ก็จะพยายามปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมในไทย ให้ความสำคัญของการเวตเทรนนิ่ง 

ตบหนุ่มไทย

โค้ชพัค กีวอน เผยต่อว่า จากที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ สมาคมกำลังวางแผนระยะยาวอยู่ เราไม่สามารถกดดันให้นักกีฬาทำผลงานคว้าที่ 1 ให้ได้ในปีนี้ แต่จะพยายามทำให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด 

 ด้าน “เต้ย” อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์ นักกีฬาวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย เผยว่า การเก็บตัวฝึกซ้อมในปีนี้ สมาคมวอลเลย์บอลทำแผนระยะยาว กำหนดการซ้อมต่าง ๆ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง การฝึกซ้อมปีนี้น่าจะเข้มข้นมากขึ้น มันต้องแข่งขันกัน อาจจะมีบางอย่างเป็นอุปสรรคแต่เชื่อจะก้าวผ่านไปได้ 

โปรแกรมแข่งขันปีนี้ถือว่าน้อย แต่ถ้ามองเป็นผลดีในการสร้างร่างกาย เป็นการเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ในปี 2568 ซึ่งเราอยากจะคว้าเหรียญให้ได้ หวังว่าจะเป็นแมตช์ที่ทุกคนอยากเล่น และแสดงศักยภาพจริง ๆ ในการฝึกซ้อมครั้งนี้  และจากการแข่งขันไทยลีกที่ผ่านมา มีการประเมินว่านักกีฬาเรามีอาการบาดเจ็บ 60 % มีการวางแผนในการเวตเทรนนิ่งและสร้างร่างกาย จะมีการฝึกซ้อมกันก่อน 1 เดือน ก่อนจะปล่อยตัวนักกีฬา และเรียกกลับมาซ้อมอีกครั้ง ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการฟื้นฟูร่างกาย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top