ประวัตินักกีฬา

ตอมมาโซ บัลดานซี จอมทัพระดับพรสวรรค์ ดาวโรจน์แห่งวงการฟุตบอลอิตาลี

ตอมมาโซ บัลดานซี

ตอมมาโซ บัลดานซี ถือเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่วงการฟุตบอลอิตาลี จับตาเป็นอย่างมาก โดยปัจจุบันเขาลงเล่นให้กับ เอ็มโปลี ด้วยวัยที่เพิ่ง 20 ปี เท่านั้น 

 ตอมมาโซ บัลดานซี เกิดเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2003 ที่เมือ ปอกจิบอนซี ประเทศอิตาลี จุดเริ่มต้นของตอมมาซี นั้นเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่ 5 ขวบ เขามักจะออกไปเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆที่บริเวณสนามหญ้าแถวบ้าน จากนั้นเมื่ออายุได้ 7 ปี เขาก็เข้าคัดฝีเท้ากับเอ็มโปลี และถูกเลือกเข้าทีมในที่สุด

บัลดานซี ถือเป็นอีกหนึ่งเด็กมหัศจรรย์ ที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก เขาเป็นกองกลางตัวรุก หมายเลข 10 ที่ไม่ค่อยได้เห็นในยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ยังทำได้ดีในตำแหน่งปีกซ้าย และเนื่องจากส่วนสูงที่ไม่มาก ทำให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ รวมถึงความเร็ว การควบคุมบอล เทคนิค และความคิดสร้างสรรค์ที่มีอยู่ในตัว ทำให้เขาเป็นแนวรุกที่สุดอันตรายของฝ่ายตรงข้าม โดยเฉพาะเท้าซ้ายของเขานั้นทำได้ทั้งการยิงไกล หรือจะจ่ายให้เพื่อนได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งระยะสั้น และไกล

ตอมมาโซ บัลดานซี

นอกจากนี้ บัลดานซี ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในนักเตะอิตาลีที่มีศักยภาพดีที่สุดในรุ่นของเขา เขาถูกเปรียบเทียบกับเซบาสเตียน โจวินโก และอเลฮานโดร โกเมซ แม้ว่าตัวเขานั้น จะเคยบอกว่าเขาชื่นชอบเปาโล ดีบาลาซึ่งเป็นแหล่งแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาก็ตาม

ด้วยศักยภาพทั้งหมดนี้เอง ทำให้ บัลดานซี พาทีมเยาวชนของเอ็มโปลี คว้าแชมป์ มากมาย ทั้งยังไม่พลาดสายตาของแมวมองทีมชาติ เขาติดทีมชาติอิตาลี ชุดเยาวชนมาทุกชุด ตั้งแต่ชุด ยู-17 ยู-18 ยู-19 ยู-20 และ ยู-21 โดยบัลดานซี อยู่ในชุด รองแชมป์โลก ยู-20 เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา 

ส่วนในปัจจุบันนี้ บัลดานซี ก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นชุดใหญ่ของ เอ็มโปลี อย่างเต็มตัว หลังจากถูกดันขึ้นมาตั้งแต่ฤดูกาล 2020/21 โดยเขาลงเล่นให้เอ็มโปลี ไปแล้ว 38 นัดยิงไป 5 ประตู

แน่นอนว่า บัลดานซี กำลังได้รับการจับตามองจากหลายๆทีมยักษ์ใหญ่ ต้องมาติดตามกันว่าเส้นทางอาชีพลูกหนังของเขา จะพัฒนา และก้าวไปได้ถึงระดับไหน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top