ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ทรัมป์ เผยเคล็ดลับช่วยให้ผลงานดีคือมองข้ามช็อตผิดพลาด – ยกเป็นฤดูกาลแห่งความฝัน

ทรัมป์ เผยเคล็ดลับ

หลังจากที่ จัดด์ ทรัมป์ มืออันดับ 1 ของรายการ มืออันดับ 2 ของโลก เอาชนะ ติง จุน ฮุย มืออันดับ 12 ของโลก จากจีน 10-4 เฟรม ป้องกันแชมป์สนุกเกอร์ รายการ “หัวติง ไนลอน เวิลด์ โอเพ่น 2024” ที่หยูชาน ประเทศจีน  รับเงินรางวัล 170,000 ปอนด์ หรือราว 7.78 ล้านบาทไปครอง โดย ถือเป็นแชมป์เก็บคะแนนรายการที่ 28 ตลอดอาชีพ ขยับขึ้นไปเป็นอันดับ 4 ตลอดกาลร่วมกับสตีฟ เดวิส และนี่คือฤดูกาลที่ 3 ที่เข้าคว้าแชมป์ 5 รายการหรือมากกว่า อีกทั้ง เงินรางวัลดังกล่าว ทำให้ทรัมป์เก็บเงินจากการแข่งขันในฤดูกาล 2023/24 ไปแล้ว 1,061,000 ปอนด์ เป็นครั้งที่ 3 อีกเหมือนกันที่ทำเงินได้เกินหลักล้านปอนด์ 

ล่าสุด จัดด์ ทรัมป์ กล่าวว่า “ติงเล่นดีมากในสัปดาห์นี้ ทำให้ผมคิดว่าต้องเจองานหนัก ซึ่งผมก็สู้ได้ดีและนำห่างในเซสชั่นแรก ก่อนจะมาเล่นดีที่สุดในรายการนี้ตอนเซสชั่นสอง ผมไม่อยากให้ติงได้เริ่มต้นเซสชั่นด้วยชัยชนะ เพราะมันจะทำให้กองเชียร์หนุนหลังเขามากยิ่งขึ้น”

ทรัมป์ เผยเคล็ดลับ

“เมื่ออายุมากขึ้น สิ่งหนึ่งที่ผมเรียนรู้คือ ไม่ผิดหวังให้มากนักกับช็อตที่เล่นผิดพลาดง่ายๆ ผมเห็นผู้เล่นหลายคนทำแบบนั้นแล้วมันส่งผลต่อช็อตถัดๆ ไป ทุกคนไม่ได้อยากพลาดอยู่แล้ว ดังนั้นจะไปโทษตัวเองทำไม เราควรจะลืมมัน กลับไปนั่งแล้วรอโอกาสครั้งใหม่ เกมส่วนใหญ่ของสนุกเกอร์เกี่ยวกับความคิดและจิตใจ หากในหัวมีเรื่องที่ถูกต้องก็จะทำให้ได้เปรียบ ผมเล่นได้สม่ำเสมอขึ้นก็เพราะความคิดแบบนี้”

“มันยอดเยี่ยมมากที่ได้กลับมาเล่นที่เมืองจีนในฤดูกาลนี้ และผมตื่นเต้นที่ได้กลับมาที่นี่ ผู้ชมเข้ามาดูเกมกันคับคั่ง และส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นอายุน้อยๆ นั่นแสดงให้เห็นว่าสนุกเกอร์เติบโตที่นี่ ซึ่งดีต่อกีฬาของเรา”

“ผมสามารถผ่อนคลาย และสนุกกับการแข่งขันที่เหลือในฤดูกาลนี้ ซึ่งเหมือนฤดูกาลแห่งความฝัน ตอนนี้ผมรอที่จะแข่ง 2 รายการใหญ่ในแมนเชสเตอร์ (ศึกคู่ผสมชิงแชมป์โลก และ ทัวร์แชมเปี้ยนชิพ) การได้เล่นใจกลางเมืองใหญ่น่าจะให้ความรู้สึกที่พิเศษ”

ขณะที่ติง รับเงินรางวัล 73,000 ปอนด์ปลอบใจ และเป็นพระรองอีกครั้ง หลังจากเคยแพ้โอซุลลิแวน ในรอบชิงรายการใหญ่ ยูเค แชมเปี้ยนชิพ ทำให้ ติงยังต้องรอแชมป์รายการใหม่ หลังจากที่ได้แชมป์ยูเค ปี 2019 เป็นรายการสุดท้าย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top