ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ทรูวิชั่นส์ ยิงสดสอยคิวรายการพิเศษ ที่ซาอุดีอาระเบีย – ร่วมชมท็อป 10 โลกประชันฝีมือ

ทรูวิชั่นส์ ยิงสดสอยคิว

 ทรูวิชั่นส์ เตรียมเป็นตัวแทนไทย ถ่ายทอดสด การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกทัวร์นาเมนต์ รายการแรกในประวัติศาสตร์ ของ ซาอุดีอาระเบีย รายการ “เวิลด์ มาสเตอร์ส ออฟ สนุกเกอร์ 2024” ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคมนี้ ที่ สังเวียนโกลบอลเธียร์เตอร์ เมืองบูเลอวาร์ดซิตี้ กรุงริยาดห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย 

 โดยรายการนี้เป็นรายการพิเศษ เกิดจากการที่ประเทศ ซาอุดีอาระเบีย ซึ่งได้สิทธิ์จัดการแข่งขันสนุกเกอร์รายการแรกอย่าง “ซาอุดีอาระเบีย มาสเตอร์ส” โดยมีคิวจัดการแข่งขันขึ้นตั้งแต่วันที่ 4-10 ตุลาคมปี 2020 และมีเงินรางวัลชิงชัยสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 2.5 ล้านปอนด์ ราวๆ 110 ล้านบาท แถมผู้ที่คว้าแชมป์จะได้รับทรัพย์ก้อนโตเทียบเท่ากับการคว้าแชมป์โลกถึง 500,000 ปอนด์ หรือประมาณ 22 ล้านบาท เลยทีเดียว แต่สุดท้ายต้องถูกยกเลิกไปเนื่องจากโดนโควิด-19 เล่นงาน ทำให้ถูกเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด

 กระทั่งเมื่อปลายปี 2023 สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) และเวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์ (WST) ได้ประกาศยืนยันว่า ศึกสอยคิวซาอุดีอาระเบีย มาสเตอร์ส จะกลับมาจัดอีกครั้ง ภายใต้ชื่อการแข่งขันซาอุดีอาระเบีย มาสเตอร์ส 2024 ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. -7 ก.ย. 2024 โดยมีเงินรางวัลสูงถึง 2 ล้านปอนด์ เป็นรายการที่เงินรางวัลสูงสุด เป็นอันดับ 2 รองจากศึกชิงแชมป์โลกเพียงทัวร์นาเมนต์เดียว

ทรูวิชั่นส์ ยิงสดสอยคิว

 อย่างไรก็ตาม ก่อนจะถึงทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ทาง 2 องค์กรคิวโลกทั้ง WPBSA และ WST ต้องการให้ซาอุดีอาระเบีย ได้จัดการแข่งขันสนุกเกอร์ระดับโลกขึ้นมา 1 รายการ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์เล็กๆ เสมือนเป็นอุ่นเครื่องเพื่อเรียกน้ำย่อย ก่อนจะจัดศึกใหญ่ในอีก 5 เดือนข้างหน้า จึงเป็นที่มาของศึก เวิลด์ มาสเตอร์ส ออฟ สนุกเกอร์ 2024 ดังกล่าวนี้เอง

 สตีฟ ดอว์สัน ประธาน WST กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มอบโอกาสให้แฟน ๆ ทุกคนทั่วโลกได้รับชมงานนี้พร้อมการถ่ายทอดสดอย่างกว้างขวางกับพันธมิตรการออกอากาศของเรามากมาย รวมถึง DAZN และ Eurosport

“นี่เป็นงานใหม่ที่น่าตื่นเต้น และจะได้รับการปรับปรุงด้วยการผลิตและการนำเสนอที่เป็นนวัตกรรมใหม่ มันจะเป็นสามวันแห่งการชมที่ยอดเยี่ยมสำหรับแฟน ๆ ในฐานะการแข่งขันที่ดีที่สุดในโลกเพื่อชิงถ้วยรางวัลใหม่”

 สำหรับ รายการนี้ ได้เชิญมืออันดับ 1-10 ของโลก เข้าร่วมแข่งขันประกอบด้วย รอนนี โอซุลลิแวน มือ 1 ของโลก จากอังกฤษ, จัดด์ ทรัมป์ มือ 2 ของโลก จากอังกฤษ, มาร์ก อัลเลน มือ 3 ของโลก จากไอร์แลนด์เหนือ, ลูกา เบรเซล มือ 4 ของโลก จากเบลเยียม, มาร์ก เซลบี้ มือ 5 ของโลก จากอังกฤษ, ฌอน เมอร์ฟี่ มือ 6 ของโลก จากอังกฤษ, มาร์ก เจ วิลเลียมส์ มือ 7 ของโลก จากเวลส์, อาลี คาร์เตอร์ มือ 8 ของโลก จากอังกฤษ, ติง จุน ฮุย มือ 9 ของโลก จากจีน และ จอห์น ฮิกกินส์ มือ 10 ของโลก จากสกอตแลนด์ มาร่วมดวลกับมือไวลด์การ์ดอีก 2 คนได้แก่ อาลี อาโลเบียดลี จากการ์ตา และ โอมาร์ อาลัจลานี จากซาอุดีอาระเบีย เจ้าภาพ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top