ประวัตินักกีฬา

ทอมมี ดอยล์ ดาวรุ่งแห่งอนาคตของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาติอังกฤษ

ทอมมี ดอยล์

เป็นอีกหนึ่งแข้งดาวรุ่งอังกฤษที่น่าจับตาสำหรับ ทอมมี ดอยล์ มิดฟิลด์วัย 22 ปี ดีกรีทีมชาติอังกฤษ ชุดเยาวชน ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ปัจจุบันถูกยืมตัวมาเล่นกับ วูล์ฟแฮมตัน และกำลังทำผลงานได้เข้าตา

 โทมัส กลิน ดอยล์ เกิดเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2001 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เขามีสายเลือดนักฟุตบอลอย่างแท้จริง เพราะคุณพ่อของเขาคือ  ไมค์ ดอยล์ ส่วนคุณตาก็คือ กลิน ปาร์โด อดีตสองนักเตะที่เคยเล่นกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และแน่นอนว่า ทอมมี ดอยล์ ก็มีสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นสโมสรในดวงใจ

 ด้วยความที่ผูกพันธ์กับฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้เขาถูกปลูกฝังให้เล่นฟุตบอลค่อนข้างจะรวดเร็ว โดยได้ไปฝึกฝนกับ แซนด์บัช ยูไนเต็ด ตอน 4 ขวบ ก่อนที่อายุ 8 ขวบ จะได้มีโอกาสเข้าไปเป็นเด็กเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมที่เขาชื่นชอบ

ทอมมี ดอยล์

 ทอมมี ดอยล์ สร้างความแตกต่าง และมีจุดเด่นตรงที่ขยันวิ่ง และสร้างสรรค์เกมได้เป็นอย่างดี ตอนอายุ 15 ก็ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ ชุดอายุไม่เกิน 16 ปี จากนั้นก็อยู่ในสารบบทีมชาติชุดเยาวชน เรื่อยมา

 เมื่ออายุได้ 18 ปี เขาก็ได้รับสัญญาชีพกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และได้มีโอกาสลงสนามในเกมที่ทีมเอาชนะ เซาแธมป์ตัน 3-1 วันที่ 29 ตุลาคม 2019 จากนั้นในปี 2021 ก็ถูกปล่อยให้ ฮัมบูร์ก ในลีกสอง เยอรมนี ยืมตัวไปใช้งาน จากนั้นเป็น คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในปี 2022 และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในปี 2022/23 

 หลังจากได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง กับหลายๆทีม ทำให้ ทอมมี ดอยล์ พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างน่าสนใจ เขาถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี และพาทีมคว้าแชมป์ยุโรป ในปี 2023 ได้สำเร็จ

 ในฤดูกาล 2023/24 เป็นอีกครั้งที่ ดอยล์ ถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัว ซึ่งครั้งนี้เป็น วูล์ฟ ที่ขอใช้บริการเขา และเป็นครั้งแรกที่ทำให้ ดอยล์ ได้เล่นในพรีเมียร์ ลีก 

 ปัจจุบัน ดอยล์ ลงสนามไปแล้ว 10 นัด แม้จะยังไม่มีประตู แต่เขาก็ถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่น่าสนใจ เมื่อไหร่ก็ตามที่ถูกส่งลงมาในสนาม ก็มักสร้างความแตกต่างให้กับทีมอยู่เสมอ

 คงต้องติดตามกันต่อไปในอนาคตว่า ทอมมี ดอยล์ จะสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอยู่ระดับไหน ซึ่งแน่นอนว่าเขาคือหนึ่งในนักเตะอังกฤษดาวรุ่ง ที่น่าสนใจ และน่าจะลุ้นให้ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมชาติอังกฤษได้ในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top