ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ทอม ฟอร์ด เก็บชัยครั้งแรกในครูซิเบิล ลิ่ว 16 คนสุดท้ายดวล จัดด์ ทรัมป์

ทอม ฟอร์ด

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2024 ระหว่างวันที่ 20 เมษายน-6 พฤษภาคม 2024 ที่คูรซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 2,395,000 ปอนด์ หรือราว 109 ล้านบาท แชมป์จะได้รับ 500,000 ปอนด์ หรือราว 22.8 ล้านบาท โดยแชมป์เก่ารายการนี้คือ ลูกา เบรเซล สอยคิวมืออันดับ 3 ของโลก ชาวเบลเยียม

 ล่าสุดในการแข่งขันรอบแรก ทอม ฟอร์ด อันดับ 14 ของโลก ที่ลงเล่นรายการนี้มาแล้ว 4 ครั้ง แต่ตกรอบแรกทุกครั้ง ลงดวลกับ ริคกี้ วอลเดน อย่างไรก็ตามปีนี้ ฟอร์ด โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ขึ้นนำ วอลเดน 6-3 เฟรม ในเซสชั่นแรก จากนั้นในเซสชั่นสอง ออกนำ 7-3 เฟรม ด้วยเบรก 85 แม้วอลเดนยังสู้ ทำเบรก 56 กับ 80 ตามมาเหลือ 5-7 เฟรม แต่สุดท้าย เป็น ฟอร์ด ที่ยังท็อปฟอร์ม เก็บอีก 2 เฟรม มีเบรก 82 ในเฟรมที่ 14 หนีไป 9-5 เฟรม ก่อนจะปิดแมตช์ใน 2 เฟรมถัดมาด้วยเบรก 54 ผ่านเข้าไปพบกับเต็งหนึ่ง จัดด์ ทรัมป์ มืออันดับ 2 ของโลกชาวอังกฤษ ในรอบ 16 คนสุดท้าย

 หลังการแข่งขัน ทอม ฟอร์ด เผยว่า “ผมดีใจจนแทบพูดไม่ออกที่ชนะนัดแรกที่นี่ ครั้งนี้ผมเยือกเย็นและผ่อนคลายกว่าทุกครั้ง วันแถลงข่าวก่อนแข่งช่วยผมได้เยอะ เพราะได้มาซึมซับบรรยากาศก่อนลงสนามจริง ผมเล่นโดยไม่กดดันตัวเองเหมือนตอนที่ต้องเล่นรอบคัดเลือก ที่ต้องฝ่าฟันเพื่อผ่านเข้าครูซิเบิ้ล และเมื่อจิตใจสงบ ผลงานก็ออกมาดี”

ทอม ฟอร์ด

 “ผมเพิ่งจะชนะนัดแรกในครูซิเบิ้ล ดังนั้นผมคงไม่ฝันว่าจะคว้าแชมป์ สิ่งที่คิดก็คือ การพยายามเอาชนะ จัดด์ ทรัมป์ ในรอบหน้า”

 “ในช่วง 2 ปีล่าสุด ผมได้เรียนรู้การจัดการกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก และเดินหน้าต่อไปเมื่อทุกอย่างไม่เป็นใจ ผมจะกลับมาลงเล่นด้วยความเชื่อมั่น”

 “ผมรู้สึกว่าจิตใจของผมเข้มแข็งกว่าครั้งล่าสุดที่เจอจัดด์ในครูซิเบิ้ล เมื่อก่อนผมมักจะมีปัญหาด้านจิตใจ พอเล่นพลาดก็พยายามเร่งตัวเองเกินไป การเจอจัดด์มันยากสุดๆ แน่ แต่ผมก็แกร่งขึ้นและหวังว่าจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป” ฟอร์ดสรุป

 ส่วนผลคู่อื่นในรอบแรก หรือรอบ 32 คน แจ็ก โจนส์ ชนะ จาง อั้นต๋า 10-4 เฟรม, จัดด์ ทรัมป์ ชนะ ฮอสเซน วาเฟอี 10-5 เฟรม, สตีเฟ่น แมกไกวร์ ชนะ อาลี คาร์เตอร์ 10-7 เฟรม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top