ข่าววอลเลย์บอล

ทัดดาว เร่งเรียกฟิต คัมแบ๊กติดทัพลูกยางสาว ลุยศึกชิงแชมป์โลก

ทัดดาว เร่งเรียกฟิต คัมแบ๊กติดทัพลูกยางสาว ลุยศึกชิงแชมป์โลก

ทัดดาว เร่งฟิต เนื่องจากความเคลื่อนไหวทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศโปแลนด์ และเนเธอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 25 กันยายน – 15 ตุลาคม ช่องเวิร์คพอยท์ ช่อง 23 ถ่ายทอดสด

 ล่าสุด “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ตำแหน่งบอลเร็ว ได้ออกมาอัปเดตความพร้อม หลังหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาซ้อมร่วมกับทีมได้อีกครั้งก่อนแข่งชิงแชมป์โลกว่า ตอนนี้กลับมาซ้อมได้หนึ่งเดือนแล้ว โดยส่วนตัวคิดว่าร่างกายตอนนี้พร้อมมาก ร่างกายดีขึ้นเรื่อยๆ เกือบจะฟิตเต็มร้อยแล้ว ช่วงนี้ก็พยายามปรับจูนให้เข้ากับระบบและเพื่อนร่วมทีมเพราะห่างหายไปนานถึง 3 เดือน

ทัดดาว เร่งเรียกฟิต คัมแบ๊กติดทัพลูกยางสาว ลุยศึกชิงแชมป์โลก

 “สภาพร่างกายพร้อมมาก อาการดีขึ้นเรื่อยๆ เกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ได้มาซ้อมกับเพื่อนๆ ก็เริ่มจะเข้ากับระบบของทีม ตอนแรกอาจจะค่อยเป็นค่อยไปเพื่อให้ร่างกายนั้นดีขึ้น พยายามเน้นความเข้าใจกับทีม เพราะเราต้องไปเจอบอลที่ค่อนข้างสูง จังหวะกับตัวตี ความเข้าใจกับตัวเซต ต้องคุยกันเยอะหน่อย โดยเฉพาะกับมือเซต เพราะเราก็หายไป 3 เดือนได้ที่กว่าจะกลับมาเข้าระบบ”

 “ชิงแชมป์โลกครั้งที่ผ่านมา เล่นดีถือว่าพอใจในฟอร์มตัวเองเมื่อ 4 ปีก่อน ครั้งนี้อาจจะมีเรื่องอาการบาดเจ็บรบกวนก่อนนิดหน่อย แต่เราก็จะลุยให้เต็มที่ พยายามลืมเรื่องอาการบาดเจ็บ ไปให้ได้ แม้อาจจะบ้างที่แหยง แต่ก็จะทำให้เต็มที่แล้วก็ดีที่สุด” ทัดดาวกล่าว

ทัดดาว

 สำหรับ 14 นักตบลูกยางสาวไทย ชุดนี้ ประกอบด้วย 1. พรพรรณ เกิดปราชญ์ 2. ณัฏฐณิชา ใจแสน 3. อัจฉราพร คงยศ 4. ชัชชุอร โมกศรี 5. ศศิภาพร จันทวิสูตร 6. คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ 7. ทัดดาว นึกแจ้ง 8. หัตถยา บำรุงสุข 9. วัชรียา นวลแจ่ม 10. ฑิชากร บุญเลิศ 11. พิมพิชยา ก๊กรัมย์ 12. ธนัชชา สุขสด 13. ปิยะนุช แป้นน้อย 14. ณัฎฐพร สนิทกลาง โดยทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ โปแลนด์, ตุรกี, โดมินิกัน, เกาหลีใต้ และ โครเอเชีย โดยมีโปรแกรมประเดิมสนามนัดแรก พบ ตุรกี ในวันที่ 24 กันยายน 2565 เวลา 18.00 น., พบ โปแลนด์ วันที่ 28 กันยายน 2565 เวลา 01.30 น. (คืนวันที่ 27 กันยายน) พบ โครเอเชีย วันที่ 28 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น., พบ เกาหลีใต้ วันที่ 29 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. และพบ โดมินิกัน วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เวลา 19.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top