ข่าววอลเลย์บอล

ทัพวอลเลย์บอลนั่งหญิงไทย บุกจีน ลุ้นตั๋ว พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ใบสุดท้าย

ทัพวอลเลย์บอลนั่งหญิงไทย

ทีมวอลเลย์บอลนั่งหญิงทีมชาติไทย ออกเดินทางไปยังเมืองต้าหลี่ สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อร่วมทำศึก 2024 WPV FINAL PARALYMPICS QUALIFIER ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-10 เม.ย.นี้ โดยทัวร์นาเมนต์นี้มีโควตาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ของประเภททีมหญิงให้ชิงชัย 

สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้มี  7 ชาติ ร่วมชิงชัย ประกอบด้วย จีน, เยอรมัน, ญี่ปุ่น, อิหร่าน, สโลวาเนีย, ยูเครน และ ไทย ใช้ระบบการแข่งขันแบบพบกันหมด เนื่องจากทีมหญิงมองโกเลียถอนตัว ซึ่งทีมที่มีคะแนนอันดับ 1 และ 2  จะได้ผ่านเข้ามาชิงตั๋วพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ใบสุดท้าย 

ด้าน อามิน โมอาเมรี หัวหน้าโค้ชวัย 40 ปีชาวอิหร่านของไทยกล่าวในเว็บไซด์ worldparavolley ว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ทีมหญิงของไทยได้เข้าร่วมการแข่งขันในระดับนี้ เชื่อว่ามันเป็นโอกาสที่ดีในการเล่นและได้รับประสบการณ์มากขึ้น  ซึ่งได้เตรียมความพร้อมมาอย่างดีทั้งร่างกายและจิตใจ ทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะแข่งขันกับคู่ต่อสู้ระดับแนวหน้า”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันเกมแรกของ ทีมวอลเลย์บอลนั่งหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามในวันที่ 3 เม.ย.นี้ พบกับยูเครน เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าไทย 1 ชม.

ทัพวอลเลย์บอลนั่งหญิงไทย

ทั้งนี้วอลเลย์บอลนั่ง พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะแข่งขันวันที่ 29 สิงหาคม – 7 กันยายน โดยจะมีคัด 8 ทีมเข้าร่วม ทั้งประเภทชาย แะลหญิง ซึ่งขณะนี้ชาติที่ได้โควตาเข้าร่วมการแข่งขันในรอบสุดท้าย ประเภทหญิงมีแล้ว 7 ทีมคือ ฝรั่งเศส เจ้าภาพ, บราซิล, สหรัฐอเมริกา, จีน, อิตาลี, แคนาดา และ รวันดา

ส่วนประเภทชายประกอบด้วย ฝรั่งเศส เจ้าภาพ, อิหร่าน, บราซิล, คาซัคสถาน, บอสเนีย, เยอรมนี และอียิปต์ ซึ่งในการแข่งขัน 2024 WPV FINAL PARALYMPICS QUALIFIER เมืองต้าหลี่ สาธารณรัฐประชาชนจีน ครั้งนี้ จะเป็นการคัดโควตาทีมสุดท้ายทั้งประเภททีมชาย และทีมหญิง

ทั้งนี้สำหรับวอลเลย์บอลนั่งหญิงไทย ยังไม่เคยเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ เลย ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะสร้างประวัติศาสตร์ คว้าโควตาดังกล่าวให้ได้เป็นครั้งแรก ซึ่งก่อนหน้านี้ “ต่อย” ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ก็เคยออกมายกย่องว่า วอลเลย์บอลนั่งหญิงไทย จะเป็นกีฬาความหวังชนิดใหม่ของทัพพาราลิมปิกไทย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top