ข่าววอลเลย์บอล

ทัพวอลเลย์บอลสาวไทย กลับถึงไทย – ทัดดาว ชี้ต้องเร่งแก้บอลรับเสิร์ฟ ก่อนสนามถัดไป

ทัพวอลเลย์บอลสาวไทย

 ความเคลื่อนไหวของทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังทำศึกวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 2 ที่มาเก๊า เรียบร้อย โดยทำผลงาน ชนะไป 2 แมตช์ แพ้ 2 แมตช์ มี 5 คะแนน อยู่ในอันดับ 12 ของตารางคะแนน

 ล่าสุดทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้เดินทางกลับมาสู่ประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เรียบร้อยแล้ว โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มารอต้อนรับ และมีแฟนๆนักกีฬาวอลเลย์บอลที่ชาติไทยมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น 

 ด้าน “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย เผยว่า พอใจกับผลงานในสนามนี้ที่สามารถคว้าชัยชนะไปถึง 2 แมตช์ เหมือนกับทุกอย่างมันกลับมามีความสุขเหมือนเดิม ดีใจที่ทีมเรามีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ขอบคุณทีมงานทุกคน และเพื่อนๆในทีมที่ช่วยกันเล่นอย่างเต็มที่จนทีมมีผลงานที่ยอดเยี่ยม 

 ทัดดาว กล่าวต่ออีกว่า “รู้สึกดีใจที่สามารถพาทีมชนะ โดมินิกัน ในฐานะกัปตันทีมด้วย เหมือนเป็นการปลดล็อกไปในตัวที่เก็บชัยชนะแมตช์แรกในเนชั่นส์ ลีก ปีนี้ด้วย ส่วนนึงก็เพื่อนๆในทีมก็ช่วยกันเล่น ช่วยซัพพอร์ตทุกอย่าง ตรงนี้ยกเครดิตให้กับทีมเลย จุดที่ต้องแก้ไขอย่างเร็วก็คือ บอลรับเสิร์ฟ ซึ่งเป็นปัญหาของทีมมาตลอด เพราะทุกทีมเน้นที่จะเสิร์ฟหนักเพื่อตัดเกมรุกของทีมเรา เนื่องจากทีมของเราเล่นได้หลากหลายรูปแบบ ทีมอื่นๆที่เล่นกับไทย จะเอาลูกเสิร์ฟมาเล่นงานใส่ สิ่งที่ต้องไปแก้ไขอย่างด่วนก่อนการแข่งขันที่มาเก๊า จะเริ่มขึ้นในวันที่ 11 มิ.ย.นี้” 

ทัพวอลเลย์บอลสาวไทย

 ขณะที่ “นุกนิก” ณัฐณิชา ใจแสน มือเซตทีมชาติไทย กล่าวว่า “พอใจในผลงานในสนามนี้ที่สามารถพาทีมเก็บชัยชนะได้ถึง 2 แมตช์ รวมไปถึงยังพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองด้วย เราอยากจะช่วยทีมให้ได้มากที่สุด พอเราลงไปเล่นก็สามารถทำแต้มให้กับทีมได้ด้วย แต่ยังมีจุดที่ผิดพลาดบ้างที่เราจะต้องกลับไปแก้ไขให้เร็วที่สุดก่อนการแข่งขันสนามที่ 3 ที่ฮ่องกงจะเริ่มขึ้น”

 “อยากขอบคุณทีมงานสต๊าฟโค้ช รวมไปถึงพี่ๆภายในทีมที่คอยซัพพอร์ตกัน ทำให้เรามีความมั่นใจในการเล่นไปด้วย หลังจากนี้จะกลับไปฟื้นฟูสภาพร่างกายก่อน เพราะเรากรำศึกหนักมา 2 สนามแล้ว เป็นสิ่งที่เราเป็นห่วงและเพื่อนๆในทีมด้วย ส่วนในสนามนั้นก็คงจะเป็นเรื่องแท็กติกที่ต้องมาคุยกันว่าเราจะวางเกมว่าจะเล่นในรูปแบบใดบ้าง สุดท้ายขอบคุณแฟนๆที่คอยให้กำลังใจนุกนิกมาตลอดทั้งสนามแรก และ สนามสอง ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ทำให้เรามีกำลังใจและความมั่นใจในการเล่นด้วย” 

 หลังจากนี้ นักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทย จะเข้าแคมป์เก็บตัวอีกครั้งในวันอังคารนี้ เพื่อเริ่มฟื้นฟูร่างกายและเริ่มการฝึกซ้อมก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขันในสนามที่ 3 ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงในวันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย.67 นี้ 

สำหรับโปรแกรมของทีมวอลเลย์บอลสาวไทยในเนชั่นส์ ลีก สนามที่ 3 จะไปแข่งขันกันที่ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 11-16 มิ.ย.67 นี้ โดยแมตช์แรกใน วันพุธที่ 12 มิ.ย.67 นี้ จะพบกับ ตุรกี  เวลา 16.00 น. แมตช์ที่สอง  วันพฤหัสบดีที่ 13 มิ.ย.67 พบกับ บัลแกเรีย เวลา 12.30 น. แมตช์ที่สาม วันเสาร์ที่ 15 มิ.ย.67 พบกับ โปแลนด์  เวลา 16.00 น. และแมตช์สุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.67 พบกับ เยอรมนี เวลา 12.30 น. ทุกแมตช์ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top