ข่าวเทนนิสออนไลน์

เทนนิสไทย สุดต้านพ่าย โบลิเวีย – ตกรอบเพลย์ออฟ เดวิส คัพ

ทัพเทนนิสไทย

ทัพเทนนิสไทย แพ้ทีมชาติโบลิเวีย ขาดลอย 0-4 คู่ ตกรอบเพลย์ออฟของเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ 2024” 

    การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ 2024” รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโบลิเวีย แข่งขันคอร์ตดิน ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 11 ชั่วโมง) เป็นวันสุดท้าย แข่งขันประเภทคู่ จำนวน 1 คู่ และประเภทเดี่ยวชนมือ จำนวน 2 คู่ โดยผลวันแรก ทีมไทยตามทีมโบลิเวีย 0-2 คู่

    ประเภทคู่ ทีมไทยมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่ง “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร คู่กับ “บูม” กษิดิศ สำเร็จ มือคู่อันดับ 329 และ 1,012 ของโลก ตามลำดับ ลงสนามพบกับ เฟเดริโก เซบาลลอส และ บอริส อาเรียส มือคู่อันดับ 92 และ 93 ของโลกตามลำดับ ผลปรากฏว่า แม้คู่นักหวดไทยเป็นรองด้วยอันดับโลก แต่สามารถดวลแร็กเกตกับนักหวดเจ้าถิ่นระดับท็อป 100 ของโลกได้อย่างสนุก โดยเซตแรก ยื้อกันถึงไทเบรกและเป็นคู่ไทยที่แพ้ไปอย่างฉิวเฉียด จากนั้นเซตสองก็ยังดวลแร็กเกตกันได้อย่างสนุก ก่อนคู่ไทยจะเป็นฝ่ายปราชัย สรุป ปรัชญา กับ กษิดิศ แพ้ เฟเดริโก เซบาลลอส และ บอริส อาเรียส 0-2 เซต 6-7 ไทเบรก 8-10 และ 4-6

ทัพเทนนิสไทย

    จากนั้นเป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวชนมือคู่แรก ทีมไทยส่ง “โอเว่น” ธนเพชร ฉันทะ มืออันดับ 938 ของโลก ที่ติดทีมชาติชุดเดวิสคัพเป็นครั้งที่ 2 แต่ได้ลงแข่งขันเป็นครั้งแรก พบกับ บอริส อาเรียส ซึ่งโบลิเวียส่งลงแทน เมอร์เคล เดลเลียน เดี่ยวมือ 1 โบลิเวีย มือ 288 โลก ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า ธนเพชร สามารถสู้กับนักหวดเจ้าถิ่นได้อย่างสนุกเช่นกัน แม้เป็นคอร์ตที่ไม่ถนัด ก่อนหนุ่มไทยจะปราชัย 0-2 เซต 4-6 และ 3-6

   ขณะที่ประเภทเดี่ยวชนมือคู่สุดท้าย ไม่มีการแข่งขัน ทำให้ผลรวมจบที่ ทีมไทย แพ้ ทีมโบลิเวีย 0-4 คู่ และหล่นไปแข่งขันในกลุ่ม 3 ระดับภูมิภาคตามลำดับ ช่วงปลาย 2024 ในขณะที่ทีมโบลิเวียได้แข่งขันรอบเวิลด์กรุ๊ป 2 เดือน ก.ย.นี้

    พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณกองเชียร์ที่ติดตามให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันครั้งนี้ ทีมชาติไทยเดินทางไกลมาก และอย่างที่กล่าวไปก่อนหน้าว่า ต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศที่เบาบาง เนื่องจากพื้นที่อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลมาก รวมทั้งสภาพอากาศแปรปรวน บางวันฝนตก บางวันก็ร้อนขึ้นมา ซึ่งก่อนมาคิดว่าไม่น่าส่งผลกระทบกับตัวนักกีฬามาก แต่เมื่อมาถึงพบว่าส่งผลมากจริง ๆ นักกีฬาหลายคนมีอาการปวดศีรษะ ส่งผลต่อการแข่งขัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top