ข่าวเทนนิสออนไลน์

ทีมหวดหนุ่มไทยลัดฟ้าสู้ศึก เดวิส คัพ 2024 – สมาคมฯ มั่นใจนักกีฬาโชว์ฟอร์มแกร่ง

ความเคลื่อนไหวคณะเทนนิสทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ 2024 ” ล่าสุด “ผู้พันหลอด” พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีม พร้อมด้วย ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ หรือ โค้ชเบิ้ม กัปตันทีม ได้นำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ช่วงเวลาของวันที่ 7 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย

    ก่อนออกเดินทาง พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ได้มีนโยบายให้ดูแลเรื่องความพร้อมของนักเทนนิสชุดนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นนักเทนนิสผสมระหว่างนักเทนนิสที่มีความเก๋าและรุ่นใหม่ ตอนนี้ทุกคนมีความพร้อมแล้ว ไม่มีอาการบาดเจ็บ ที่ผ่านมาสมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬาเดินทางไปร่วมการแข่งขันต่อเนื่องเกือบทั้งปี อีกทั้งยังเป็นนักกีฬาชุดเดิมที่มีความคุ้นเคยกัน และได้ตั้งความหวังไว้ว่าจะทำให้ดีที่สุด โดยมั่นใจว่าจะมีผลการแข่งขันที่ดีกลับมา

    “ทีมไทยจะเดินทางถึงกรุงอัมมาน ตามเวลาท้องถิ่นของที่นั่นคือ ช่วงเช้าวันที่ 7 มิ.ย. เวลาประมาณ 09.00 น. ซึ่งเวลาที่อัมมานตามหลังบ้านเราประมาณ 4 ชั่วโมง จากนั้นจะเข้าพักที่โรงแรมดับเบิลยู ก่อนเดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันในเวลา 15.00 น. ของวันเดียวกัน เพื่อเตรียมความพร้อมและปรับตัวให้คุ้นชินกับสนามและสภาพอากาศ โดยจะมีเวลาในการปรับตัวประมาณ 3 วัน ก่อนเริ่มการแข่งขันในวันที่ 10 มิ.ย.นี้” ผู้พันหลอด กล่าว

ทีมหวดหนุ่มไทย

    โดยสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบิน EK 385 มุ่งหน้าไปยังดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อต่อเครื่องไปยังกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดเดวิสคัพครั้งนี้

    ด้าน ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ตอนนี้นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมแล้ว ทั้งนี้ เมื่อพิจารณารายชื่อนักกีฬาจาก 10 ประเทศที่ร่วมการแข่งขัน ส่วนหนึ่งเป็นผู้แข่งขันในกลุ่มซีเกมส์ ทั้งนี้จากแร้งกิ้งของทีมไทย คาดว่าจะอยู่อันดับต้น ๆ ของการแข่งขัน และจากการศึกษาคู่แข่งขัน ก็ทำให้มีความมั่นใจในตัวนักกีฬาไทยมากขึ้น

    “สำหรับการวางตัวผู้เล่นนั้น มีการวางแผนไว้แล้ว ซึ่งการแข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม ทำให้เรามีโอกาสในการวางตัวผู้เล่นได้มากขึ้น ต้องใช้คำว่าช่วยกัน ทุกครั้งของการวางตัว จะต้องดูก่อนว่าจะพบกับทีมใด แต่นักกีฬาทุกคนต้องพร้อมที่จะต้องเล่นด้วย แข่งขันทั้งหมด 3 แต้ม จากประเภทเดี่ยว 2 แต้ม และประเภทคู่ 1 แต้ม” กัปตันเบิ้ม กล่าว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top