ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ธอมป์สัน ลา วอร์ริเออร์ส ซบ แมฟเวอริกส์ – เซ็นสัญญา 3 ปี

ธอมป์สัน

เคลย์​ ธอมป์สัน ชู้ตติงการ์ดคนดังของ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ตัดสินใจทำลาทัพ “สะพานทอง” เพื่อย้ายไปอยู่กับ ดัลลัว แมฟเวอริกส์ ด้วยสัญญา 3 ปีมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    โดย ธอมป์สัน กลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์อย่างเป็นทางการหลังจบเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากหมดสัญญากับ วอร์ริเออร์ส ซึ่งเป็นสังกัดที่เขาอยู่มา 13 ปีหรือนับตั้งแต่เข้ามาเล่นอาชีพ

    ที่ผ่านมามีรายงานว่า วอร์ริเออร์ส กับ ธอมป์สัน พยายามเจรจาเรื่องขยายสัญญาใหม่ทว่าไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ เนื่องจากความต้องการของทั้ง 2 ฝ่ายต่างกัน ท่ามกลางความสนใจจากหลายแฟรนไชส์ทั้ง แอลเอ เลเกอร์ส, ดัลลัส แมฟเวอริกส์ และแอลเอ คลิปเปอร์ส เป็นต้น

    ทว่าล่าสุดมีรายงานจาก “อีเอสพีเอ็น” สื่อกีฬาชื่อดังระบุว่า ธอมป์สัน ได้ตัดสินใจเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าจะย้ายไปอยู่กับ แมฟเวอริกส์ รองแชมป์เอ็นบีเอสมัยล่าสุด ด้วยสัญญา 3 ปีมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อร่วมสังกัดกับ 2 ซูเปอร์สตาร์อย่าง ลูกา ดอนซิช และไครี เออร์วิง 

ธอมป์สัน

   ขณะที่ทางฝั่ง วอร์ริเออร์ส ได้ประกาศแยกทางกับ ธอมป์สัน อย่างเป็นทางการแม้จะยังไม่มีการยืนยันเรื่องสังกัดใหม่ “เราไม่สามารถพูดเกินจริงถึงการมีส่วนร่วมอันเหลือเชื่อ และเป็นตำนานของ เคลย์​ ธอมป์สัน กับ วอร์ริเออร์ส ในช่วง 13 ปีของเขากับทีม จำนวนความสุขที่ เคลย์ มอบให้กับแฟนๆ วอร์ริเออร์ส ทั่วโลกนั้นมีมากมายมหาศาลและไม่สามารถลดน้อยลงได้ ความชื่นชอบของเขาในการส่งมอบในสถานการณ์กดดันบนเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด”

    “มรดกของ เคลย์ จะคงอยู่ตลอดไป และเรารอคอยวันที่เราจะเกษียณเสื้อแข่งหมายเลข 11 ของเขาที่ เชส เซ็นเตอร์ เราขอขอบคุณ เคลย์ สำหรับการมีส่วนร่วมของเขา และขออวยพรให้เขาโชคดีในขณะที่มีการเขียนอีกบทหนึ่งในการเดินทางของเขา”

    ทั้งนี้ ธอมป์สัน มีสถิติเฉลี่ยตลอดการเล่นกับ วอร์ริเออร์ส ด้วยการทำ 19.6 แต้ม, 3.5 รีบาวด์ และ 2.3 แอสซิสต์ต่อเกม พร้อมเป็นหนึ่งในขุนพลทัพ “สะพานทอง” ที่คว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครอง 4 สมัยด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top