ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ธอมป์สัน ส่อเข้าตลาดฟรีเอเยนต์หลังสัญญาใหม่ไม่คืบ

ธอมป์สัน

เคลย์ ธอมป์สัน ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋า โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส มีโอกาสเข้าสู่ตลาดฟรีเอเยนต์ในซัมเมอร์นี้หลังสัญญาใหม่ยังไม่คืบหน้าตามรายงานของ “ดิ แอธเลติก” สื่อกีฬาชื่อดัง

    โดย ธอมป์สัน อยู่กับ วอร์ริเออร์ส มาตั้งแต่ปี 2011 จนถึงปัจจุบันแบบยังไม่เคยย้ายสังกัดซึ่งเจ้าตัวก็พาทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองได้ถึง 4 สมัยประกอบด้วยในปี 2015, 2017, 2018 และ2022 นอกจากนั้นยังเคยติดทีมออลสตาร์ 5 สมัยในปี 2015–2019

   อย่างไรก็ตามหลังจากที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บหนักไปในครั้งล่าสุด ผลงานของผู้เล่นวัย 34 ปีตกลงไปแบบชัดเจน โดยเฉพาะซีซั่น 2023-24 ที่มีผลงานเฉลี่ย 17.6 แต้มต่อเกม, 2.4 แอสซิสต์ต่อเกม และ3.4 รีบาวด์ต่อเกม 

   ถึงกระนั้นสัญญาของ ธอมป์สัน กับ วอร์ริเออร์ส กำลังจะหมดลงหลังจบซีซั่นนี้ทว่าการพูดคุยเรื่องขยายสัญญาใหม่ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก แม้ก่อนหน้านี้ สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ช “สะพานทอง” จะต้องการให้เขาอยู่กับทีมต่อไปในซีซั่นหน้า  “เราต้องการให้ เคลย์ กลับมา ผมรู้ว่าผมพูดเพื่อทุกคนในองค์กร เราต้องการเขากลับมา แน่นอนว่ามีธุรกิจอยู่ในมือและต้องได้รับการแก้ไขกับตัวแทนของ เคลย์ ตราบใดที่เขายังเป็นอยู่ เราอยากให้เขากลับมาอย่างยิ่ง\’ แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าความปรารถนาของเขาจะไม่เกิดขึ้น”

ธอมป์สัน

   ส่วน วอร์ริเออร์ส แม้จะมีความปรารถนาที่จะเก็บ ธอมป์สัน ไว้กับทีมในราคาที่เหมาะสม แต่เมื่อมีการพิจารณาทุกแง่มุมของบัญชีรายชื่อของพวกเขาใหม่แล้วยังไม่สามารถกำหนดกรอบเวลาในการทำงานสำหรับการทำข้อตกลงใหม่ได้ ในขณะเดียวกันฟอร์เวิร์ดประสบการณ์ก็พร้อมทดสอบตลาดฟรีเอเยนต์ครั้งแรกในอาชีพของเขาด้วยเช่นกัน

   ตามรายงานระบุว่ามีหลายแฟรนไชส์ที่สนใจ ธอมป์สัน ไปเสริมทัพทั้ง ออร์แลนโด เมจิก, ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี้ซิกเซอร์ส และโอคลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ทว่าเจ้าตัวจะพิจารณษจากปัจจัยหลายอย่างทั้งเรื่องของค่าจ้าง รวมถึงทีมจะมีโอกาสคว้าแชมป์ได้หรือไม่ด้วย

   ทั้งนี้หาก ธอมป์สัน ตัดสินใจออกจากทีมจริงๆ จะทำให้ วอร์ริเออร์ส จะสามารถหาผู้เล่นคนใหม่เพื่อมาช่วยลดภาระของ สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดซูเปอร์สตาร์ซึ่งรับบทหนักในหลายซีซั่นที่ผ่านมา

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top