ข่าววอลเลย์บอล

ในหลวง-พระราชินี พระราชทานกำลังใจให้ นักตบสาวไทย ลุยชิงแชมป์โลก

ในหลวง-พระราชินี พระราชทานกำลังใจให้ นักตบสาวไทย ลุยชิงแชมป์โลก

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังแซงชนะ ทีมชาติตุรกี  อันดับ 5 ของโลก  3-2 เซ็ต ด้วยสกอร์ 17-25, 31-29, 22-25, 25-19 และ 15-13 ในการประเดิมสนามนัดแรก กลุ่มบี  ศึกวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 “เอฟไอวีบี วอลเลย์บอล วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” ที่ สนามเจลเรโดม เมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา

 ภายหลังจบการแข่งขัน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โทรศัพท์ทางไกลมาถึง “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมงาน และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่ออัญเชิญพระราชกระแสชื่นชมและชมเชยนักกีฬาทุกคน ที่สามารถเอาชนะตุรกีได้ ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกครั้งนี้ พร้อมกับอวยพรให้ทีมสาวไทย ประสบความสำเร็จ ทำชื่อเสียงกลับสู่ประเทศชาติและประชาชนชาวไทยในโอกาสนี้ด้วย

ในหลวง-พระราชินี พระราชทานกำลังใจให้ นักตบสาวไทย ลุยชิงแชมป์โลก

 ด้าน น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิก แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์  ติดตามให้กำลังใจการแข่งขันของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022  ที่เนเธอร์แลนด์-โปแลนด์ โดย พล.อ.ประวิตร วิดีโอคอลอวยพรให้ได้รับชัยชนะในการแข่งขัน ซึ่งเป็นการแข่งขันนัดแรกที่แข่งขันกับทีมชาติตุรกี และขอชื่นชมยินดีที่ทีมชาติไทยได้รับชัยชนะมาได้อย่างสมศักดิ์ศรี โดยชนะไป 3- 2 เซต นำความภาคภูมิใจให้คนไทยเป็นอย่างมาก ทำลายสถิติชนะทีมชาติตุรกีครั้งแรก เพราะจากสถิติการแข่งขันที่ผ่านมาระหว่างปี 2562-2565 ทีมชาติตุรกีมีชัยชนะเหนือทีมชาติไทยมาทั้ง 3 ครั้ง

 ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวชื่นชมความสำเร็จของนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเซตที่ 2 ที่ไทยชนะแบบลุ้นตัวโก่งด้วยคะแนน 31-29 และมาตีเสมอเอาชนะได้ในเซ็ตที่ 4 ด้วยคะแนน 25-19 และชนะในเซ็ตตัดสินคือเซตที่ 5 ที่ไทยมีคะแนนตามในตอนต้นแต่ก็พลิกเอาชนะมาได้อย่างสูสีด้วยคะแนน 15-13 พร้อมรอยยิ้มที่ดีใจของทั้งนักกีฬา โค้ช ทีมงานและกองเชียร์

นักตบสาวไทย ลุยชิงแชมป์โลก

 วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ เป็น 1 ใน 24 ประเทศ ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 โดยในการจัดอันดับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมีคะแนน 204 คะแนน จัดเป็นอันดับ 14 ของโลก ในชัยชนะเหนือทีมชาติตุรกีที่อยู่อันดับ 6 ของโลกนั้น เป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ทีมเวิร์กมีการพัฒนาไปได้อย่างก้าวกระโดด และนักกีฬาทุกคนแสดงทักษะการเล่นที่แสดงถึงวินัยในการฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี มีสมาธิมาก อีกทั้งโค้ชยังวางแผนการเล่นควบคุมและแก้เกมได้ดีมาก ทำให้สามารถเอาชนะทีมชาติตุรกีที่มีอันดับดีกว่าได้”

น.ส.ทิพานัน ระบุทิ้งท้ายว่า นอกจาก พล.อ.ประวิตร จะติดตามเชียร์แล้ว ยังชวนคนไทยร่วมกันส่งกำลังใจให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงชาติไทย สำหรับในการการแข่งขันนัดต่อไปในวันที่ 28 กันยายน 2565 เวลา 01.30 น. โดยทีมชาติไทยจะแข่งกับทีมชาติโปแลนด์ (เจ้าภาพร่วม) ถ่ายทอดสดทางช่อง Workpoint ช่อง 23

  สำหรับ โปรแกรมต่อไปของทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะลงสนามพบกับเจ้าภาพร่วม ทีมชาติโปแลนด์ นัดที่ 2 ของกลุ่มบี ซึ่งจะย้ายสนามไปแข่งขันที่ประเทศโปแลนด์ ในคืนวันที่ 27 กันยายน ตามเวลาไทย 01.30 น. (เช้าวันที่ 28 กันยายน) ถ่ายทอดสดทางช่อง 23

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top