ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย ร่วมขับเคลื่อนพลิกโฉมท่องเที่ยว-กีฬาไทย ตั้งเป้าสร้างรายได้ 3.5 ล้านล้าน

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงานแถลงแนวทางการขับเคลื่อนภารกิจของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประจำปี 2567 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ที่กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา

ทั้งนี้นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยประกอบไปด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, มลิกา กันทอง, ฑิชากร บุญเลิศ และ วริศรา สีทาเลิศ จากสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเข้าร่วมงานในครั้งนี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในปี 2567 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาขอประกาศนโยบายที่สำคัญที่จะ “พลิกโฉมการท่องเที่ยว และกีฬาของไทย” ด้วยการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 3.5 ล้านล้านบาท และเพิ่มส่วนแบ่งมูลค่ากีฬาไทยที่มีเพียง 0.58% ในขณะนี้ให้เป็น 1% จากอุตสาหกรรมกีฬาโลกที่มีขนาด 45.58 ล้านล้านบาท คิดเป็นมูลค่า 455,800 ล้าน บาทให้ได้ โดยวาง 7 นโยบายหลัก

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล

ในส่วนนโยบายด้านกีฬา จะมีการวางระบบพัฒนาการออกกำลังายและการเล่นกีฬา ทุกคนสามารถออกกำลังกายเป็นวิถีชีวิต รวมทั้งจะมีการส่งเสริมกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ กีฬาเพื่อการอาชีพที่จะต้องพัฒนากีฬาทุกระดับและบุคลากร รวมทั้งการพัฒนาบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาเพิ่มสมรรถนะให้กับนักกีฬาไทยให้แข็งแกร่งขึ้นเพื่อแข่งขันในระดับนานาชาติ หรือกีฬาอาชีพ และต้องผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติและระดับโลก

และนโยบายการเตรียมพร้อมสำหรับมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ ซึ่งปี 2567 จะมีรายการแข่งขันระดับนานาชาติหลายรายการทั้งการส่งนักกีฬาไปร่วมแข่งขันกีฬา เช่น โอลิมปิกปารีส 2024 และการเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน ได้แก่/ เอเชียนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์/ จักรยานยนต์โมโตจีพี/ เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก/ ฮอนด้า แอลพีจี เอ ไทยแลนด์ 2024/ รวมถึงการเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2568 ซึ่ง มี 3 จังหวัดร่วมเป็นเจ้าภาพ คือ กรุงเทพ ชลบุรี และสงขลา

ผลงานด้านกีฬาในปี 2566 นักกีฬามีผลงานในชนิดกีฬาสากลที่ดีขึ้น ซึ่งประเทศไทยได้เป้นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ เช่น การจัดการแข่งขันรายการวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 ซึ่งทุกรายการมีแฟนกีฬาทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเข้าชมเป็นจำนวนมาก สามารถสร้างรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น และผู้ประกอบการได้เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ วอลเลย์บอลไทย ถือเป็นหนึ่งในกีฬาความหวัง และยอดนิยมที่สุดในประเทศไทย โดยหลายรายการที่มาจัดในประเทศไทย ล้วนประสบความสำเร็จ และได้รับกระแสการตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากทั้งแฟนชาวไทย และต่างประเทศ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top