ข่าวเทนนิสออนไลน์

นาดาล ฝืนไม่ไหวถอนตัวหวด อินเดียน เวลส์ อีกรายการ

นาดาล

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสเปนประกาศถอนตัวจากการแข่งขันรายการใหญ่ อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส 2024 เนื่องจากยังไม่พร้อมที่จะเล่นในระดับสูงสุด

   โดย นาดาล ไม่ได้ลงสนามในทัวร์นาเมนต์ทางการเลยนับตั้งแต่ศึกบริสเบน อินเตอร์เนชันแนล 2024 เมื่อเดือน ม.ค. เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ พร้อมต้องถอนตัวจากแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ด้วย ทั้งๆ ที่ เมื่อฤดูกาล 2023 เจ้าตัวแทบจะต้องพักแข่งขันไปเกือบทั้งปีหลังมีอาการบาดเจ็บที่สะโพกรบกวน และต้องเข้ารับการผ่าตัดบ่อยครั้ง

    อย่างไรก็ตามแร็กเกตวัย 37 ปีกลับมาลงเล่นในในรายการพิเศษ “เน็ตฟลิกซ์ สแลม” ที่ดวลกับ คาร์ลอส อัลคาราซ ผู้เล่นมือ 2 โลก และรุ่นน้องร่วมชาติเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีลุ้นลงชิงชัยในการแข่งขันรายการระดับมาสเตอร์ส 1000 อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส หรือ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพ่น 2024 สัปดาห์นี้ 

    ทว่าล่าสุด นาดาล ออกแถลงยืนยันว่า ต้องถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเนื่องจากยังไม่พร้อมที่จะเล่นในระดับสูงสุด “เป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งที่ผมต้องถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ที่น่าทึ่งนี้ ทุกคนรู้ดีว่าผมรักที่นี่แค่ไหน และผมชอบเล่นที่ อินเดียน เวลส์ มากเพียงใด”

นาดาล

    “นั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมมาที่นี่ก่อนกำหนดเพื่อฝึกซ้อม และพยายามเตรียมตัวให้พร้อม ผมทำงานหนัก และฝึกซ้อม และพวกคุณทุกคนก็รู้ว่าผมได้มีการลองทดสอบในสุดสัปดาห์นี้ แต่ผมไม่พบว่าตัวเองพร้อมที่จะเล่นในระดับสูงสุดในทัวร์นาเมนต์สำคัญเช่นนี้ มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่าย มันเป็นสิ่งที่ยากตามความเป็นจริง แต่ผมไม่สามารถโกหกตัวเอง และโกหกแฟนๆ นับพันได้ ผมจะคิดถึงคุณทุกคน และมั่นใจว่าทัวร์นาเมนต์นี้จะประสบความสำเร็จอย่างมาก” 

    ส่วน ทอมมี ฮาส ผู้อำนวยการการแข่งขันหวังว่าอดีตแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัยรายนี้จะได้กลับมาร่วมชิงชัยในอนาคต “เขาเป็นหนึ่งในแฟนบอลขวัญใจตลอดกาลที่นี่ และเราหวังว่าจะได้พบเขากลับมาที่ อินเดียน เวลส์ อีกครั้งในอนาคต” 

    ทั้งนี้ นาดาล เข้าร่วมแข่งขันในรายการ อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส มาอย่างยาวนานซึ่งเจ้าตัวก็สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ 3 สมัยประกอบด้วยในปี 2007, 2009 และ2013 และได้รองแชมป์ 2 ครั้งในปี 2011 และ2022

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top