ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

นิโกลา โยคิช เผยต้องการหายตัวจากวงการเอ็นบีเอหลังรีไทร์เล่นอาชีพ

นิโกลา โยคิช

    นิโกลา โยคิช เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ระบุว่า ตัวเองต้องการหายตัวจากวงการเอ็นบีเอแบบถาวรหลังจากรีไทร์เพื่อไปใช้ชีวิตที่เรียบง่ายในเซอร์เบียบ้านเกิด

    โดย โยคิช ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดของวงการบาสเกตบอลเอ็นบีเอในปัจจุบัน  หลังเจ้าตัสผงาดคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพีมาแล้ว 2 สมัย (2021, 2022) รวมถึงติดทีมออลสตาร์มาแล้ว 5 สมัย  (2019–2023)

    และในฤดูกาลที่ผ่านมาผู้เล่นวัย 28 ปีรายนี้มีส่วนสำคัญในการพา นักเก็ตส์ คว้าแชมป์เอ็นบีเอสมัยแรกมาครองด้วยการถล่มเอาชนะ ไมอามี ฮีต 4-1 เกม และเจ้าตัวก็ได้รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพีในรอบชิงชนะเลิศ หรือไฟนอลส์ ด้วย

    ถึงแม้ว่า โยคิช จะยังเหลือเวลาในการเล่นอาชีพอีกหลายปีอย่างไรก็ตามล่าสุด ผู้เล่นทีมชาติเซอร์เบีย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงแผนการหลังจากที่เลิกเล่นบาสเกตบอลอาชีพ โดนเขาระบุว่า ต้องการหายไปจากวงการแบบถาวรเพื่อกลับไปใช้ชีวิตที่เรียบง่ายในบ้านเกิด 

นิโกลา โยคิช

    “เมื่อผมอำลาการเล่นอาชัพแล้ว ผมหวังว่า จะไม่มีใครจำได้ แล้วก็หวังอย่างยิ่งว่ารุ่นลูก หรือรุ่นต่อไปในอนาคต จะจดจำแค่ว่าผมคือพ่อ ไม่ใช่นักบาสเกตบอล ต้องบอกว่า นี่มันคือเป้าหมายของชีวิตของผม 

   “ผมต้องการใช้ชีวิตโดยไม่มีโทรศัพท์มือถือ นั่นคืออีกเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ของตัวเอง ใช้ชีวิตกับปัจจุบัน อย่างที่ใครๆเรียกว่าการใช้ชีวิตแบบคนปกติ อยู่กับช่วงเวลาตรงหน้า ออกไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ไปทานมื้อเทียง ออกไปเล่นกับลูกๆ ขี่ม้า แบบที่ไม่มีใครสนใจที่บ้านเกิดของผม”

    ทั้งนี้ โยคิช เกิดที่เมืองซอมโบร์ทางตอนเหนือของประเทศเซอร์เบีย เขาเป็นน้องคนสุดท้องของครอบครัว และมีพี่ชายสองคนที่เป็นคนทำให้ นิโคลา โยคิช ได้รู้จักกับกีฬาบาสเกตบอลตั้งแต่วัยเยาว์ โดยเจ้าตัวเริ่มเล่นบาสเกตบอลเยาวชนให้กับทีมเล็ก ๆ ในบ้านเกิด ซึ่งเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนทำให้ได้รับความสนใจจากทีมที่ใหญ่ขึ้น กระทั่งในซัมเมอร์ ปี 2012 โยคิช ได้เซ็นสัญญากับ เมก้า วิซูรา ทีมบาสเกตบอลระดับอาชีพของเซอร์เบีย

    แม้ว่าในช่วงแรก โยคิช จะไม่ค่อยได้รับโอกาสมากนัก แต่ด้วยความสามารถในการจ่ายบอล ทำให้ไม่นาน โยคิช ก็ก้าวขึ้นมาเป็นคนสำคัญของทีมได้สำเร็จ โดยเขาทำคะแนนเฉลี่ย 11.4 แต้ม 6.4 รีบาวน์ และ 2.5 แอสซิสต์ต่อเกม ในเซอร์เบียลีกฤดูกาล 2013-14

    กระทั่งปี 2014 โยคิช ได้รับอันดับที่ 41 ในการดราฟต์เอ็นบีเอประจำปี 2014 และไม่ได้ขึ้นไปรับหมวกที่มีโลโก้ทีมเหมือนอย่างคนอื่น อย่างไรก็ตาม มีเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่เห็นแววในตัวของเซนเตอร์ชาวเซอร์เบีย นั่นก็คือ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ก่อนจะเล่นกับทีมดังกล่าวมาถึงปัจจุบัน และมีสัญญากับทีมจนถึงสิ้นฤดูกาล 2026-27

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top