ประวัตินักกีฬา

นิโคลา ซาลิวสกี ดาวรุ่งทีมชาติโปแลนด์ของทัพหมาป่า แบ๊กอนาคตไกลแห่งลีกเซเรีย อา

นิโคลา ซาลิวสกี

 เป็นอีกหนึ่งแข้งดาวรุ่งที่กำลังโชว์ผลงานได้ดีทีเดียวสำหรับ นิโคลา ซาลิวสกี ฟูลแบ๊ก ชาวโปแลนด์ของโรมา วัย 21 นับตั้งแต่เป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องในฤดูกาล 2022/23 ก็พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม

  นิโคลา ซาลิวสกี เกิดเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2002 ที่เมือง ติโวลี ประเทศอิตาลี ครอบครัวของเขาย้ายมาอยู่ที่อิตาลี ตั้งแต่เขายังไม่เกิด ทำให้ ซาลิวสกี ได้ซึมซับ และผูกพันธ์กับประเทศอิตาลี และหลงไหลในกีฬาฟุตบอลโดยมี โรม่า เป็นทีมในดวงใจ

 เขาชื่นชอบตำนานของทีมอย่าง ฟรานเชสโก ตอตติ และดานีเอเล เด รอสซี และเมื่ออายุ 9 ขวบความฝันก้าวแรกของเขาก็เป็นความจริง เมื่อเขาทดสอบฝีเท้าและได้คัดเลือกเข้าสู่ทีมโรม่า ได้สำเร็จ ก่อนจะร่วมเป็นเด็กเยาวชนของทีม ในแต่รุ่นอายุของทีม

ซาลิวสกี เป็นนักเตะดาวรุ่งที่โดดเด่นมาก ในทีมเยาวชน เขามีความเร็ว และมีการเปิดบอลที่แม่นยำ ทั้งยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งเกมรุกและเกมรับ และหลังจากวนเวียนอยู่ในสารบบเยาวชนมานาน 10 ปี เขาก็ถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ตอนอายุ 19 ปี

นิโคลา ซาลิวสกี

 ซาลิวสกี ได้ประเดิมสนามนัดแรกในอาชีพค้าแข้งในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอบรองชนะเลิศ ยูโรป้าลีก ปี 2020/21 โดยหลังจากที่เขาลงสนามมาในนาที 76 ซึ่ง 7 นาทีต่อมา เขาก็แอสซิสให้ อเล็กซ์ เตลเลส เข้าไปยิงประตูชัยให้กับทีม เป็นโมเมนต์ ที่น่าจดจำของเขา และแฟนบอล ก่อนที่ปีนั้น โรมา จะก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ 

 หลังจากนั้น ซาลิวสกี ก็ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง จนมาในฤดูกาล 2022/23 เขาก็ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง เป็นแกนหลักให้กับทีมก็ว่าได้ โดยลงสนามไป 47 นัด ยิงไป 2 ประตู พร้อมกับคว้ารางวัล โกลเดนบอย เว็บ ในปี 2022 อีกด้วย

ในฤดูกาลล่าสุด 2023/24 ซาลิวสกี ยังคงได้รับโอกาสเป็นตัวหลักให้กับทีม ขณะที่กับทีมชาติ เขาถูกเรียกติดทีมชาติโปแลนด์ ไปตั้งแต่ปี 2021 ลงสนามไปแล้ว 14 นัด 

 เชื่อว่า ซาลิวสกี จะมีอนาคตไกลแน่นอนกับการเล่นให้โรมา และหากเขายังคงเล่นกับทีมต่อไป น่าจะกลายเป็นดาวเด่นใน เซเรีย อา อิตาลี ได้ไม่ยาก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top