ประวัตินักกีฬา

นิโคโล โรเวลลา มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์ อีกหนึ่งแข้งอนาคตไกลแห่ง อิตาลี

นิโคโล โรเวลลา

 นิโคโล โรเวลลา กำลังเป็นอีกหนึ่งมิดฟิลด์ดาวรุ่งฟอร์มแรง แห่งวงการฟุตบอลอิตาลี ที่หลายคนต่างกำลังจับตามอง และคาดหมายว่าเขาจะมีอนาคตที่สดใส

 นิโคโล โรเวลลา เกิดเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2001 ที่เมือง เซกราเต ประเทศอิตาลี เขาเริ่มเตะฟุตบอลตั้งแต่อายุ 4 ขวบ โดยเริ่มจากการเข้าไปฝึกฝนกับ แอคคาเดเมีย อินเตอร์ ซึ่งเป็นเครือข่ายอคาเดมี ของอินเตอร์ มิลาน 

 โรเวลลา เติบโตขึ้นมากลายเป็นดาวเด่นของอคาเดมี แห่งนี้ จากเซนส์ฟุตบอลที่เขามี และทักษะมากกว่าเด็กๆคนอื่นๆ เขาพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย รายการ โกเธีย คัพ ก่อนจะย้ายออกจากทีมไปอยู่กับ อัลซิโอเน ตอนอายุ 13 ปี 

นิโคโล โรเวลลา

จากนั้นเมื่ออายุ 16 ปี โรเวลลา โดน เจนัว เห็นแววและดึงไปร่วมทีม โดยขณะนั้น โรเวลลา ถูกระบุว่า เป็นกองกลางที่มีความสามารถรอบด้าน และสารพัดประโยชน์ โดยเขาสามารถทำหน้าที่ได้ทั้งตำแหน่ง เมซซาลา เพลย์เมกเกอร์ หรือกองกลางตัวรุกได้ ที่สำคัญจุดแข็งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาคือการสัมผัสบอลแรก วิสัยทัศน์ ระยะการส่งบอล และความฉลาดทางแท็กติก และเขาก็พาทีมเยาวชนเจนัว คว้าแชมป์ คาร์ลิน บอยส์ ด้วย

เมื่ออายุ 18 ปี โรเวลลา ถูกดันขึ้นสู่ เจนัว ชุดใหญ่ และได้รับโอกาสลงเล่นบ้างบางแมตช์ กระทั่งฤดูกาล 2020/21 ก็เป็น ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตบอลอิตาลี ที่มาคว้าตัวเขาไปร่วมทีม

อย่างไรก็ตามแม้จะย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส แต่ เจนัว ยังคงยืมตัวเขาไว้ใช้งานเป็นเวลา 2 ฤดูกาล ซึ่ง โรเวลลา ก็อยู่เป็นแกนหลักให้กับทีม ก่อนที่ ฤดูกาล 2022/23 จะถูกมอนซา ยืมตัวไปใช้งานต่อ

โรเวลลา ลงเล่นเป็นแกนหลักให้กับ มอนซา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ถึงกระนั้นเมื่อกลับมายัง ยูเวนตุส ก็ยังคงไม่มีพื้นที่ให้เขาลงเล่น ทำให้ฤดูกาลล่าสุด 2023/24 เขาจึงเลือกย้ายไปยัง ลาซิโอ เพื่อโอกาสในการก้าวหน้าในเส้นทางอาชีพ และที่แห่งนี้ เขาก็ได้รับโอกาสลงสนาม จนมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และได้รับการชื่นชม

 ปัจจุบัน โรเวลลา ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ สำหรับวงการฟุตบอลอิตาลี โดยในชุดเยาวชนที่ผ่านมา เขาก็เป็นตัวหลักให้ทีมชาติอิตาลีมาตลอดตั้งแต่ ยู-17 ยู-18 ยู-19 และ ยู-21 เชื่อว่าหากได้รับโอกาส เขาจะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมของทีมชาติอิตาลี

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top