ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

บราวน์ เชื่อ โยคิช สมควรคว้ารางวัลเอ็มวีพี ฤดูกาล 2023-24

บราวน์ เชื่อ โยคิช

คริสเตียน บราวน์ ชูตติงการ์ด เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เชื่อว่า นิโกลา โยคิช เซ็นเตอร์เพื่อนร่วมทีมสมควรคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพี ประจำฤดูกาล 2023-24 ไปครอง 

    โดย โยคิช ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วหลังเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ นักเก็ตส์ ผงาดคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครอง พร้อมเป็นแชมป์สมัยแรกในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ด้วย

   ขณะที่ในฤดูกาลนี้ผู้เล่นวัย 29 ปี ก็ยังทำผลงานได้น่าพอใจด้วยการมีสถิติเฉลี่ย 26.1 แต้มต่อเกม, 12.2 รีบาวด์ต่อเกม และ 9 แอสซิสต์ต่อเกมในฤดูกาลนี้

   อย่างไรก็ตามเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โยคิช ไม่ได้รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพี ประจำฤดูกาลปกติของ 2022-23 ไปครอง เนื่องจาก โจเอล เอ็มบีด ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส ปาดหน้าคว้าไปครอง

    จากฟอร์มที่เกิดขึ้นทำให้ล่าสุด บราวน์ แสดงความเห็นโดยเชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่ โยคิช ควรได้รางวัลเอ็มวีพีประจำฤดูกาลปกติไปครองเริ่มจากซีซั่นนี้ “เขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก ไม่มีคำถามเกี่ยวกับเรื่องนั้น เขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกมาระยะหนึ่งแล้ว ผมคิดว่าเขาสมควรได้รับมัน มันเป็นแค่งานที่เขาทุ่มเทในทุกๆ วัน เขาเป็นผู้เล่นที่น่าทึ่งและเขาสมควรได้รับเอ็มวีพีอย่างแน่นอน”

บราวน์ เชื่อ โยคิช

   “เขาเป็นผู้เล่นที่น่าทึ่ง เขาเป็นคนดี เขาเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม ฉันแค่หวังว่าทุกคนจะชื่นชมความยิ่งใหญ่ของเขา”

   นอกจากนั้นชูตติงการ์ดวัย 22 ปียังตั้งเป้าหมายว่า จะเป็นผู้เล่นคนที่สองซึ่งคว้าแชมป์ เอ็นซีเอเอ และแชมป์เอ็นบีเอ2 สมัยติดต่อกันในรอบ 3 ปีติดต่อกันในฤดูกาลนี้  “นั่นคือเป้าหมาย ผมต้องการถ้วยอันถัดไปมากกว่าที่ผมต้องการอันสุดท้าย ตอนนี้ผมมีแรงบันดาลใจอย่างมาก และผมคิดว่าทีมอยู่ในจุดที่ดีในระดับหนึ่ง ผมคิดว่าสภาพจิตใจเราก็อยู่ในจุดที่ดีเช่นกัน”

    “ผมมั่นใจอย่างแน่นอนว่าเราจะย้อนกลับไปได้ เรามีทุกสิ่งที่เราต้องการ ตราบใดที่เราได้คนคนนั้น นิโกลา และจามาล (เมอร์เรย์) ผมคิดว่าเรายังคงหิวโหย เรายังคงมีแรงผลักดันที่จะชนะ เรามีแรงจูงใจที่จะชนะ ตราบใดที่เรามีสุขภาพดี ผมคิดว่าเราสามารถเอาชนะทุกคนได้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top