ข่าววอลเลย์บอล

บัลแกเรีย – เปรู ได้จัดวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก ยู-17 ทีมหญิงไทย ได้สิทธิ์ร่วมแข่ง

บัลแกเรีย - เปรู

ประเทศบัลแกเรีย และ ประเทศเปรู เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก รุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี 2024 เป็นครั้งแรก ช่วงเดือนสิงหาคมนี้ โดยในประเภททีมหญิง ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ด้วยเช่นกัน

 สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ประกาศผ่านเว็บไซต์ทางการ รายงานว่า บัลแกเรีย จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนชายอายุต่ำกว่า 17 ปี ชิงแชมป์โลก 2024 ระหว่างวันที่ 24-31 สิงหาคม 2567 ขณะที่ เปรู จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิงอายุต่ำกว่า 17 ปี ชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 17-24 สิงหาคม 2567 

 โดยประเทศเจ้าภาพการแข่งขันจะเข้าร่วมกับ 15 ทีมชาติจาก 5 ทวีปที่ได้สิทธิ์ โดย วอลเลย์บอลทีมชาติไทย ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในประเภททีมหญิง ซึ่งมีทั้งหมด 16 ทีม ประกอบไปด้วย เปรู (เจ้าภาพ), อาร์เจนตินา, บราซิล, แคนาดา, จีน, จีนไทเป, โครเอเชีย, สาธารณรัฐโดมินิกัน, เอกวาดอร์, อียิปต์, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เม็กซิโก, เปอร์โตริโก, ไทย และ ตุรกี

 ขณะที่การแข่งขันประเภททีมชาย มี 16 ทีมเช่นกัน ประกอบด้วย บัลกาเรีย (เจ้าภาพ), อาร์เจนตินา, เบลเยียม, บราซิล, ชิลี, จีน, ไต้หวัน, คิวบา, อียิปต์, อิหร่าน, อิตาลี, ลิเบีย, เปอร์โตริโก, สเปน, ตูเนีเซีย และอุซเบกิสถาน

บัลแกเรีย - เปรู

 ทั้งนี้ วอลเลย์บอลยุวชนหญิงไทย คว้าโควตาจาก สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ด้วยการเป็น 2 ทีมที่มีอันดับโลกดีที่สุด ที่ยังไม่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่ง ทีมไทย อยู่อันดับ 5 ของโลก และ และสาธารณรัฐโดมินิกัน รั้งอันดับ 13 ของโลก 

ส่วนรูปแบบการแข่งขันทั้ง 16 ทีม จะแบ่งเป็น 4 กลุ่มๆละ 4 ทีม แข่งแบบพบกันหมดในกลุ่ม จากนั้นจะจัดเรียงลำดับตามผลงาน 1-4 ของทุกกลุ่ม ก่อนไปแข่งขันแบบแพ้คัดออก ซึ่งประกอบด้วยรอบ 16 ทีม รอบก่อนรองชนะเลิศ, รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ในแต่ละระดับของสายเพลย์ออฟ

 สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ระบุว่า จะเป็นโอกาสอันน่าเหลือเชื่อสำหรับผู้เล่นรุ่นใหม่ในการแสดงความสามารถของตนเองบนเวทีระดับโลก โดยดาวรุ่งแห่งวงการวอลเลย์บอลทั้งหลายจะปรากฏสู่สายตาแฟนวอลเลย์บอลทั่วโลก และจะส่องแสงในอาชีพการกีฬาในอนาคตของพวกเขา โดยรายชื่อทีมที่ผ่านการคัดเลือกและวันจับฉลากแบ่งสายจะได้รับการยืนยันภายหลังในเดือนมีนาคมนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top