ข่าววอลเลย์บอล

บิ๊กติ๋ม เผยค่าลิขสิทธิ์จัด เนชั่นส์ลีก ไฟนอล 40 ล้าน – เตรียมต่อรองรอบทสรุป ม.ค.67

บิ๊กติ๋ม

“บิ๊กติ๋ม”  เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการและเลขาธิการกิตติมาศักดิ์ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล เปิดเผยถึงการแข่งขันวอลเลย์บอลวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 ที่ประกาศสนามแข่งขันรอบคัดเลือกไปเรียบร้อบแล้ว แต่ในรอบชิงชนะเลิศ ที่จะจัดระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย. 2567 ยังไม่ได้กำหนดเจ้าภาพจัดการแข่งขันว่า ทางวอลเลย์บอลเวิลด์ อยากให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน แต่ตอนนี้มีข้อเสนอบางอย่างที่ต้องคิดหนักเพราะต้องเสียค่าลิขสิทธิ์เกือบ 40 ล้านบาท แต่ไม่อยากให้คนดูต้องเสียค่าตั๋วแพง เพราะครั้งที่แล้วค่าบัตรเข้าดูราคาที่ 900-2,000 กว่าบาท  ถือว่าราคาสูงพอสมควร  

“ตอนนี้กำลังต่อรอง เรื่องกันอยู่คาดว่าประมาณเดือนมกราคม 2567 น่าจะได้บทสรุปว่าไทยจะเป็นเจ้าภาพแข่งวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบคัดเลือกหรือไม่ กำลังต่อเรื่องการบริหารการจัดการตั๋วเอง ไม่อยากให้แฟนๆ กีฬาลูกยางต้องจ่ายในราคาที่แพงเกินไป จะพยายามช่วยให้แฟนๆได้รับควาามสะดวกในการเข้าชม ราคาสมน้ำ สมเนื้อ กำลังต่อรอง  ทางกกท. พยายามช่วยเต็มที่ เพราะนอกจาก VNL แล้วยังมีเรื่องชิงแชมป์โลก 2025  ตรงนั้นมีมูลค่าทะลุ 100 ล้านบาทต้องมาลุ้นกันการเจรจาจะประสบความสำเร็จหรือไม่ 

สำหรับ 16 ทีมที่เข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2024  ได้แก่ บราซิล, บัลแกเรีย, แคนาดา, จีน, สาธารณรัฐโดมินิกัน, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เกาหลี, เนเธอร์แลนด์, โปแลนด์, เซอร์เบีย, ไทย, ตุรกี (แชมป์เก่า) และสหรัฐอเมริกา เพื่อคัดเอา 7 ทีมที่อันดับดีที่สุด และ 1 เจ้าภาพ (รอยืนยัน) ไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 

บิ๊กติ๋ม

 ส่วนโปรแกรม 6 สนามแข่ง วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024  รอบแรก ดังนี้   สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 14-19 พฤษภาคม 2567 เมือง รีโอเดจาเนโร  ประเทศบราซิล : บราซิล, แคนาดา, สหรัฐอเมริกา, สาธารณรัฐโดมินิกัน, เซอร์เบีย, ทีมชาติไทย, จีน และ เกาหลีใต้ และที่ เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี : ตุรกี (แชมป์เก่า), เยอรมนี, อิตาลี, เนเธอร์แลนด์, โปแลนด์, บัลแกเรีย, ญี่ปุ่น และ ฝรั่งเศส

สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2567 ที่มาเก๊า : จีน, สาธารณรัฐโดมินิกัน, อิตาลี, เนเธอร์แลนด์, บราซิล, ทีมชาติไทย, ญี่ปุ่น และ ฝรั่งเศส เมืองอาร์ลิงตัน ,ที่รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา : สหรัฐอเมริกา, เยอรมนี, ตุรกี, แคนาดา, โปแลนด์, บัลแกเรีย, เซอร์เบีย และ เกาหลีใต้

สนาม 3 ระหว่างวันที่ 11-16 มิถุนายน 2567 ที่ฮ่องกง : จีน, สาธารณรัฐโดมินิกัน, ตุรกี, เยอรมนี, บราซิล, ทีมชาติไทย, โปแลนด์ และ บัลแกเรีย ,ที่ญี่ปุ่น : ญี่ปุ่น, เนเธอร์แลนด์, สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, อิตาลี, ฝรั่งเศส เซอร์เบีย และ เกาหลีใต้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top