ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

‘บิ๊กสิน’ อวยชัย สอยคิวคนพิการไทย ชุดแชมป์โลกลุยครูซิเบิ้ลสร้างชื่อให้ประเทศ

บิ๊กสิน

ทัพนักสอยคิวไทยคนพิการทีมชาติไทย ชุดคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ ในการแข่งขันกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก 2023 “2023 World Abilitysport Games” ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ได้ยกทัพเข้าพบ “บิ๊กสิน” นายสินธุ พูนศิริวงศ์ อดีตนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และประธานสหพันธ์คิวสปอร์ตโลก เพื่อรับคำอวยพรเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนต้องเดินทางไปแข่งขันที่ “ครูซิเบิ้ลเธียเตอร์” ประเทศอังกฤษ

นายสินธุ กล่าวว่า ขอขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่สนับสนุนวงการสอยคิวไทย ขอบคุณทุกคนที่มีความมุ่งมั่นจนทำให้วงการนี้เจริญขึ้น โดยเฉพาะนักกีฬาเหล่านี้ที่ต้องมีความวิริยะอุตสาหะมากกว่าเดิม แต่ก็ยังสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้ นับเป็นสิ่งที่ดีงามไม่เพียงแต่ตนเองเท่านั้น ยังเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล เป็นเกียรติแก่ครอบครัวอีกด้วย และขอให้ทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อสร้างชื่อเสียงต่อไป ประสบความสำเร็จในการแข่งขันทุกทัวร์นาเมนต์ที่เข้าร่วม ตนขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน

บิ๊กสิน

สำหรับนักกีฬาสนุกเกอร์คนพิการทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย นายธนพล สีขาว เหรียญทอง ในคลาส AB 3 ผู้พิการที่แขน หรือ ขา ขาดส่วนใดส่วนหนึ่ง 1 ข้าง, นายทรงเกียรติ เร่บ้านเกาะ เหรียญทอง ในคลาส AB 5ผู้พิการที่แขน และ ขา ทั้ง 2 ข้าง มีครบ แต่มีความคดงอ ผิดรูป หรือ อ่อนแรง, นายนิวัฒน์ กองตา เหรียญเงิน กับ นายสุรสิทธิ์ ล้ออิสระตระกูล เหรียญทองแดงในคลาส WC 2 ผู้พิการที่นั่งรถวีลแชร์ มือ 2 ข้างใช้งานได้ปกติ และนายนำพล ทองภูสวรรค์ เหรียญทองแดง ในคลาส WC 1ผู้พิการที่นั่งรถวีลแชร์ มือ 2 ข้างอ่อนแรง 

การประสบความสำเร็จครั้งนี้ ทำให้ 2 นักกีฬาที่ได้แชมป์ได้สิทธิ์ไปแข่งขันที่สังเวียนศักดิ์สิทธิ์ “ครูซิเบิ้ลเธียเตอร์” ประเทศอังกฤษ ในฐานะนักกีฬารับเชิญช่วงชิงแชมป์โลก กลางปีหน้า ซึ่งทีมไทยมี “อาจารย์ตุ้ม” สุรศักดิ์ วีระพงศ์ และ “วิฑูรย์ ปากเกร็ด” วิฑูรย์  สุรธรรมจรรยา รับหน้าที่ ผู้ฝึกสอน และควบคุมการฝึกซ้อม เป็นเวลา 2 เดือน ที่ “สมาคมกีฬาบิลเลียด G1 จันทบุรี” หรือศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาสนุกเกอร์ จ.จันทบุรี โดย “อ.กุ้ง จันทบุรี” อัฑฒ์สนันตน์ ธรรมคงทอง แห่งโรงเรียนเบญจมานุสรณ์ จันทบุรี และ “Niche Cues” เป็นผู้ดูแล 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top