ข่าวเทนนิสออนไลน์

บิ๊กสุชัย ปลุกขวัญทีมนักหวดหนุ่มไทยก่อนลุยศึกเดวิส คัพ

บิ๊กสุชัย

บิ๊กสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ให้โอวาททีมนักหวดหนุ่ม ควักกว่า 2แสนปลุกขวัญ ก่อนลุย เทนนิส เดวิสคัพ

    ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานกล่าวให้โอวาทแก่นักเทนนิสชายทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “2024 เดวิสคัพ” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 10-15 มิถุนายน 2567 โดยมี พลโท อุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคมฯ และ พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตร กรรมการอำนวยการสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทยร่วมด้วย

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นนักเทนนิสชายทีมชาติไทยได้ลงสนามฝึกซ้อม ณ สนามเทนนิส เอ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เพื่อเตรียมความพร้อม โดยได้เก็บตัวร่วมกันเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ได้แยกย้ายกันไปแข่งขันเทนนิสอาชีพที่ต่างประเทศ

   ศึกเทนนิส “2024 เดวิสคัพ” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ในครั้งนี้ มี 10 ประเทศร่วมแข่งขัน ได้แก่ อินโดนีเซีย, อิหร่าน, จอร์แดน, มาเลเซีย, แปซิฟิก โอเชียเนีย, ซาอุดิอาระเบีย, สิงคโปร์, ซีเรีย, เวียดนาม และไทย 

บิ๊กสุชัย

    โดยการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มๆ ละ 5 ทีม ผู้ชนะของทั้ง 2 กลุ่มจะได้เลื่อนขึ้นไปแข่งขันเพลย์ออฟเวิลด์กรุ๊ป 2 ปี ค.ศ. 2025 โดยอัตโนมัติ ขณะที่ทีมอันดับ 2 ของทั้ง 2 กลุ่ม จะแข่งเพลย์ออฟกันเพื่อคว้าตั๋วอีกใบขึ้นสู่การแข่งขันเพลย์ออฟเวิลด์กรุ๊ป 2 สำหรับทีมที่จบอันดับสุดท้ายของทั้ง 2 กลุ่ม จะตกชั้นไปเล่นในโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 4 ในปี 2025 สรุป จะมีทีมได้เลื่อนชั้น 3 ทีม และตกชั้น 2 ทีม จากการแข่งขันครั้งนี้

     ในส่วนนักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดเดวิสคัพ ซึ่งพิจารณาจากอันดับโลกและความพร้อมด้านต่าง ๆ มาประกอบกันนั้น ได้แก่ “แม็กซ์” แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย มือ 558 โลก และมือ 1 ของไทย, “บูม” กษิดิศ สำเร็จ มือ 672 โลก, “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 778 โลก, “โอเว่น” ธนเพชร ฉันทะ มือ 893 โลก และ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร มือ 331 โลกในประเภทคู่ ซึ่งเป็นอันดับสูงที่สุดในนักเทนนิสไทย ขณะที่ พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ มือ 779 โลก ได้ขอถอนตัว เนื่องจากอยู่ในช่วงพักรักษาอาการบาดเจ็บ

    ทั้งนี้ คณะนักเทนนิสชายทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ชุดเดวิสคัพ จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เวลา 01.30 น. ของวันที่ 7 มิ.ย. (คืนวันที่ 6 มิ.ย.) มุ่งหน้าไปยัง ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เพื่อต่อเครื่องไปยังกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top