ข่าวบอลออนไลน์

บุฟฟอน ยืนยันอยู่ช่วยงานอิตาลีต่อ แม้เพิ่งร่วงยูโร

บุฟฟอน

จานลุยจิ บุฟฟอน ตำนานผู้รักษาประตูชาวอิตาลี ยืนยันจะทำงานร่วมกับทีมชาติ ในฐานะผู้จัดการทีมต่อไป หลังทัพอัซซูรี เพิ่งตกรอบศึกฟุตบอลยูโร 2024

ทีมชาติอิตาลี ทำผลงานได้น่าผิดหวัง หลังจากตกรอบศึกฟหุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ด้วยการแพ้ให้กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย หมดสิทธิ์เข้าไปป้องกันแชมป์ 

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวจากสื่อที่รายงานว่า อดีตผู้รักษาประตูวัย 46 ปี อาจจะตัดสินใจอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีม เพื่อเป็นการรับผิดชอบผลงานที่ล้มเหลวในศึกยูโร 

โดยจากรายงานเปิดเผยว่า บุฟฟอน จะเข้าไปพูดคุยกับ สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี เพื่อหารือเรื่องแผนงานระยะยาว รวมถึงเรื่องอนาคตในการทำงานของตัวเอง ซึ่งเขาต้องการความชัดเจนในเงื่อนไขต่างๆ ของแผนงาน ก่อนตัดสินใจเรื่องของตัวเองต่อไป

อย่างไรก็ตามล่าสุด จานลุยจิ บุฟฟอน ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเขาจะทำงานร่วมกับทีมชาติอิตาลีต่อไป และพร้อมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อบ้านเกิด

บุฟฟอน

“ผมมีความสุขที่จะได้ทำงานต่อไปในฐานะผู้อำนวยการซึ่งผมได้เริ่มทำมาตั้งแต่ปีที่แล้วกับทางทีมชาติ”

“ผมขอบคุณประธานกราวินา (กาบริเอเล กราวินา) สำหรับความเคารพของเขา และตลอดเส้นทางอาชีพของผม ผมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อทีมชาติ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผมได้เรียนรู้หลายอย่างที่สามารถช่วยพัฒนาโครงการคลับอิตาเลียและเพิ่มความแกร่งให้ทีมชาติได้”

ขณะที่ ลูชาโน สปัลเล็ตติ เฮดโค้ชทีมชาติอิตาลี ก็จะยังได้รับโอกาสให้คุมทีมต่อไป โดย สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ได้ยืนยันว่า กุนซือวัย 65 ยังได้ไปต่อกับทัพ อัซซูรี่ โดยจะเป็นผู้นำทีมทำศึกฟุตบอลโลก  2026 

สำหรับ จานลุยจิ บุฟฟอน เจ้าตัวประกาศรีไทร์ไปเมื่อสิงหาคมปีก่อน ด้วยวัย 45 ปี โดยผู้รักษาประตูรายนี้ถือเป็นอีก 1 นักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ฟุตบอล โดยกวาดไปทั้งหมด 27 แชมป์กับ 3 สโมสรทั้ง ปาร์มา, ยูเวนตุส และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง นอกจากนี้ ยังได้ 2 แชมป์กับทีมชาติอิตาลี ซึ่ง 1 ในนั้นคือฟุตบอลโลกปี 2006 ที่ทั้งทัวร์นาเมนต์เสียแค่ 2 ประตู และเป็นคนสุดท้ายที่ได้รางวัล เลฟ ยาชิน อวอร์ด (ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำฟุตบอลโลก 2006) อีกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top