ข่าววอลเลย์บอล

วอลเลย์บอล เวิลด์ ร่วมแสดงความยินดี ‘บุ๋มบิ๋ม’ ติดท็อป 100 ผู้ทรงอิทธิพลระดับเอเชีย

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี

หลังจาก “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ติด 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลระดับเอเชีย ของนิตยสารไลฟ์สไตล์ Tatler Asia

 ชัชชุอร ถูกเรียกติดทีมชาติไทยตั้งแต่ปีพ.ศ. 2557 ตอนที่เธออายุเพียง 14 ปี และในปี 2566 ถือเป็นฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จสูงสุดกับทีม โดยพาทีมคว้าแชมป์ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย พร้อมคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าไปครอง และปิดท้ายด้วยเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน

 ล่าสุด วอลเลย์บอล เวิลด์ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร หลังจากที่ประสบความสำเร็จ ติดท็อป 100 ผู้ทรงอิทธิพลระดับเอเชีย พร้อมทิ้งท้ายระบุว่าอดใจไม่ไหวแล้วที่จะได้เจอกับเธอในศึก วอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ลีก 2024 โดยไทยจะเป็นเจ้าภาพรอบสุดท้ายระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายนนี้ ที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี

 สำหรับปัจจุบัน ชัชชุอร อายุ 24 ปีเล่นให้กับ วิคตอริน่า ฮิเมจิ ที่ประเทศญี่ปุ่น ส่วนในสื่อโซเชียลมีเดียอย่างอินสตราแกรม (ไอจี) นั้นมีผู้ติดตามอยู่ที่ 425,000 คน

 สำหรับท็อป 100 ผู้ทรงอิทธิพลระดับเอเชีย นอกจาก “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร ยังมี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ที่เพิ่งได้รับเลือกให้นั่งตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนที่ 18 และเป็นผู้หญิงคนแรกของเอเชีย, บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยขวัญใจชาวไทย, กฤษฎา เจียรวนนท์, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ในลีกอังกฤษ 

 ส่วนโปรแกรมของทีมชาติไทย ใน วอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์แรก กลุ่มที่ 2 แข่งที่ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 14 -19 พ.ค. 67 ต่อด้วยเดินทางไปแข่ง สัปดาห์ที่ 2 กลุ่ม 3 แข่งที่ เขตบริหารพิเศษมาเก๊า ระหว่างวันที่ 28 พ.ค. – 2 มิ.ย. 67 และ ต่อด้วย สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม 5 แข่งที่ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 11 – 16 มิ.ย. 67  

 ขณะที่รอบไฟนอลส์จะเดินทางกลับมาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายนนี้ ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ส่วนบัตรเข้าชมกำลังหารือกับเจ้าของสิทธิ์ แต่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าจะทำราคาให้เหมาะสม จับต้องได้ ขณะที่ช่อง 7 จะรับหน้าที่ถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันชิงชัยระบบน็อกเอาต์ 8 ทีม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top