ประวัตินักกีฬา

บูบาการ์ กามารา มิดฟิลด์ตัวขับเคลื่อนผู้เข้ามายกระดับเกมของ แอสตัน วิลลา

บูบาการ์ กามารา

กำลังเป็นอีกหนึ่งแข้งที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ แอสตัส วิลลา สำหรับ บูบาการ์ กามารา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ที่เข้ามาช่วยยกระดับให้ทีมได้เป็นอย่างดี

 บูบาการ์ เบอร์นาร์ด กามารา เกิดเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 1999 ที่เมืองมาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส โดย กามารา นั้นเป็นแฟนของ โอลิมปิก มาร์กเซย ตั้งแต่ยังเด็ก เขาประทับใจทีมนี้จากการที่คุณแม่มักจะพาเขาไปชมเกมที่สนามอยู่เสมอ

แน่นอนว่า กามารา ต้องการเติบโตขึ้นมาเป็นนักฟุตบอล และทำให้เขาเริ่มต้นจากการเป็นเด็กฝึกหัดของ โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมที่เขาชื่นชอบตั้งแต่ 5 ขวบ ก่อนที่จะเติบโตขึ้นมาได้อย่างน่าดูชม เต็มเป็นด้วยทักษะ ความแข็งแกร่ง เซนส์การเล่นฟุตบอล และสภาวะผู้นำ

 นั่นทำให้ บูบาการ์ กามารา ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่กัปตันทีมเยาวชน มาร์กเซย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พร้อมกับได้ขยับเลื่อนไปอยู่ทีมสำรองของ มาร์กเซย ด้วยวัยเพียง 16 ปีเท่านั้น 

บูบาการ์ กามารา

  กามารา ได้รับโอกาสเดบิวต์เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ ตอนอายุ 17 ปี เขาถูกส่งลงสนามในเกมที่พบกับ โซโช ในฟุตบอลถ้วยเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2016 และทำประตูแรกให้กับทีมได้ ในเกมที่ชนะ บอร์กโด ศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2019 

 หลังจากนั้น กามารา ก็ลงสนามเป็นตัวหลักให้กับ มาร์กเซย อย่างต่อเนื่อง กลายเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะเพียงแค่วัย 18 ปีเท่านั้น ก็สามารถยึดตัวจริงของทีมยักษ์ใหญ่ได้ แถมยังถูกเรียกติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดเยาวชนไปแล้ว

 หลายทีมในยุโรปให้ความสนใจในตัว กามารา คอยติดตามดูฟอร์ม แต่ทีมที่เอาจริงเอาจัง และเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วก็คือ แอสตัน วิลลา ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ยื่นข้อเสนอคว้าตัวเขาไปร่วมทีมในฤดูกาล 2022/23 

 กามารา ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ทีมให้ แอสตัน วิลลา มีฟอร์มที่ดีขึ้นแบบดีวันดีคืน จนสามารถทำอันดับไปเล่นในศึกยูฟ่า คอนเฟอร์เรนซ์ ลีก ได้ในฤดูกาล 2023/24 ซึ่งปัจจุบัน บูบาการ์ กามารา ถือเป็นมิดฟิลด์แดนกลางตัวขับเคลื่อน ที่ วิลลา จะขาดไปไม่ได้

 ในส่วนของทีมชาติชุดใหญ่ ด้วยฟอร์มอันโดดเด่นของเขา ก็ทำให้ กามารา ถูกเรียกติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ เรียบร้อยแล้ว โดยลงสนามไปแล้ว 5 นัดด้วยกัน

 อนาคตของเขายังอีกยาวไกล แน่นอนว่าเขาจะเป็นส่วนสำคัญในการไล่ล่าความสำเร็จให้กับ แอสตัน วิลลา และทีมชาติฝรั่งเศส ต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top