ประวัตินักกีฬา

ปาสกาล โกรบ มิดฟิลด์ห้องเครื่อง ผู้นำพาไบรตัน เป็นทีมสุดอันตรายในพรีเมียร์ ลีก

ปาสกาล โกรบ

ถือเป็นนักเตะที่คอยขับเคลื่อนในแดนกลางให้กับไบรตัน ได้อย่างดีเยี่ยมสำหรับ ปาสกาล โกรบ แข้งจอมเก๋าวัย 32 ปี ที่กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีจนติดทีมชาติเยอรมนีไปแล้ว

 ปาสกาล โกรบ เกิดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 1991 ที่เมืองแมนน์ไฮม์ ประเทศเยอรมนี คุณพ่อของเขาคือ สตีเฟน โกรบ อดีตนักฟุตบอลที่เคยเล่นให้กับ คาร์ลสรูห์ เอสซี นั่นทำให้ โกรบ ผูกพันธ์กับฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเด็ก

 โกรบ เริ่มต้นเส้นทางจากการเป็นเด็กเยาวชนของ VfL Neckarau ก่อนที่อายุได้ 16 ปีจะได้ย้ายไปอยู่กับ ฮอฟเฟนไฮม์ โดยเขาเป็นนักเตะที่ไม่ได้มีความเพรียวพราวอะไรมาก แต่ก็สามารถเล่นได้หลายตำแหน่งทั้งมิดฟิลด์ตัวกลาง, มิดฟิลด์ตัวรุก, ริมเส้น หรือแม้กระทั่ง แบ๊กขวา ก็สามารถลงไปทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี

 และด้วยความที่เป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ ยืดหยุ่นได้กับแผนการเล่นของโค้ช ทำให้ เพียง 1 ปีเท่านั้น เขาก็ถูกดันขึ้นไปเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ ฮอฟเฟนไฮม์

ปาสกาล โกรบ

 อย่างไรก็ตามด้วยโอกาสลงสนามที่ยังน้อยทำให้ในฤดูกาล 2010/11 เขาได้ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ คาร์ลสรูห์ ทีมที่คุณพ่อของเขาเคยค้าแข้ง ในลีก 2 ก่อนจะกลายเป็นตัวหลักให้ทีมจนเริ่มมีคนจับตามอง

 ฤดูกาล 2012/13 เป็น อิงโกลสตัดต์ ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม ก่อนที่ โกรบ จะกลายเป็นกำลังสำคัญที่ทีมให้ อิงโกลสตัดต์ คว้าแชมป์ลีก 2 และเลื่อนชั้นขึ้นมาโลดแล่นใน บุนเดสลีก้า ในฤดูกาล 2014/15 

 โกรบ โชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเรื่อง จนเขาได้รับความสนใจจาก ไบรตัน ก่อนจะย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาล 2017/18 และกลายเป็นแข้งหลักที่ทำให้ไบรตัน เป็นทีมที่น่ากลัวจนปัจจุบัน 

 ส่วนกับทีมชาตินั้น แม้ โกรบ จะเคยผ่านทีมชุดเยาวชนของ เยอรมนีมาตั้งแต่ ยู-18 แต่เขายังไม่เคยได้รับโอกาสในทีมชุดใหญ่ กระทั่งเมื่อปี 2023 ในที่สุดฟอร์มของเขาก็เข้าตา และถูกเรียกติดทีมในยุคของ ฮันซี ฟลิก ในเกมอุ่นเครื่องที่พบกับ ญี่ปุ่น และฝรั่งเศส เมื่อเดือน สิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา

 เรียกได้ว่า โกรบ ในวัย 32 นั้นยังสามารถมีฟอร์มที่ดี ช่วยทีมได้อย่างน่าชื่นชม อีกทั้งเขายังเคยคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีของสโมสรไบรตัน ฤดูกาล 2017/18 ด้วย พิสูจน์ให้เห็นว่าเขานั้นถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญอย่างแท้จริง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top