ประวัตินักกีฬา

ปาโบล บาร์ริออส มิดฟิลด์อนาคตวงการฟุตบอลสเปน ที่ ‘ตราหมี’ หยิบมาปัดฝุ่นต่อจาก มาดริด

ปาโบล บาร์ริออส

 กำลังเป็นดาวรุ่งที่น่าสนใจทีเดียว สำหรับ ปาโบล บาร์ริออส มิดฟิลด์วัย 20 ปี แห่งทีม “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ซึ่งได้รับการหมายมั่นว่าจะก้าวขึ้นมาทดแทนในตำแหน่งของ โกเก้ จอมทัพตัวเก๋าของทีม

 ปาโบล บาร์ริออส ริบาส เกิดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2003 ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เขาเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังตั้งแต่อายุได้ 5 ขวบ กับทีมเยาวชนโมราตาลาซ จากนั้นพอ 8 ขวบก็มีโอกาสเข้าไปเป็นเด็กปั้นของยอดทีมอย่าง เรอัล มาดริด ที่เด็กๆสเปนต่างใฝ่ฝัน

 บาร์ริออส ค่อยๆเติบโตขึ้นในระบบพัฒนาเยาวชนของเรอัล มาดริด เขาเป็นหนึ่งในเด็กที่ได้รับความชื่นชมอย่างมาก แต่ถึงกระนั้นด้วยความที่ร่างกายของเขาค่อนข้างเล็ก และยังมีเด็กอีกหลายคนที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ ทำให้สุดท้ายตอนอายุ 14 ปี เขาถูกเลือกให้ไม่ได้ไปต่อกับทีม

 แอตเลติโก มาดริด เป็นทีมที่เปิดประตูต้อนรับเขาในเวลานั้น โดย บาร์ริออส เริ่มไต่เต้าขึ้นมาอยู่ในทีมชุด ยู-18, ยู-19 ต่อมาที่ทีมสำรอง ก่อนจะขึ้นมาเล่นกับชุดใหญ่ตอนอายุ 19 ปี ทำให้ได้รับความสนใจจาก ทีมชาติสเปน อายุไม่เกิน 19 ปี ในเวลานั้นจนถูกเรียกติดทีมชาติด้วย

ปาโบล บาร์ริออส

ด้วยฟอร์มอันโดดเด่น ที่แม้จะตัวเล็ก แต่ก็ขยันวิ่ง และลงเล่นด้วยระเบียบวินัยตามแผนของ ดีเอโก ซิเมโอเน กุนซือของทีม ทั้งยังมีทีเด็ดที่ลูกยิงไกล ทำให้สุดท้าย แอตเลติโก มาดริด เลือกที่จะมอบสัญญาให้กับเขายาวไปจนปี 2028

“ตั้งแต่คุณเริ่มเล่นฟุตบอล ความฝันของคุณก็คือการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดใหญ่ให้ได้” นี่คือประโยคเด็ดที่ บาร์ริออส ฝากไว้กับเว็บไซต์ของสโมสรแอตเลติโก มาดริด และมันเป็นเช่นนั้นเมื่อเขายึดถือตามคติประจำใจนี้ จนทำมันได้สำเร็จ

 ปัจจุบัน ปาโบล บาร์ริออส เริ่มก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงของ แอตเลติโก มาดริด แล้วด้วยวัยเพียง 20 ปี พร้อมกับถูกดันขึ้นไปเล่นในทีมชาติสเปน ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วย เรียกได้ว่าเขาเป็นนักเตะที่น่าจับตามอง และอนาคตสดใส แน่นอนว่าเขาจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่จะก้าวขึ้นมาเป็น ผู้นำของวงการฟุตบอลสเปน ในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top