ข่าวบอลออนไลน์

ป็อกบา ถูกสั่งแบน 4 ปี หลังถุกตรวจพบใช้สารกระตุ้น

ป็อกบา ถูกสั่งแบน 4 ปี

ปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศส ถูกตัดสินลงโทษแบนเป็นเวลา 4 ปี หลังจากถูกตรวจพบว่ามีการใช้สารกระตุ้น

กองหน้าวัย 30 ปี ถูกสั่งห้ามลงสนามตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว หลังถูกจับตรวจสารกระตุ้น ในเกมกัลโช เซเรีย อา นัดที่ ยูเวนตุส ต้นสังกัด พบกับ อูดิเนเซ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมปีก่อน โดยผลการตรวจออกมาว่า เจ้าตัวมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูงเกินเกณฑ์ ก่อนที่ผลการตรวจรอบสอง ก็ยังคงออกมาเป็นบวก 

ล่าสุดสื่อต่างๆในประเทศอิตาลี รายงานข่าวว่า กองกลางรายนี้ถูกศาลต่อต้านการใช้สารต้องห้ามแห่งชาติของอิตาลีสั่งแบน ห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลเป็นเวลา 4 ปี จากกรณีที่ตรวจสารกระตุ้นต้องห้ามไม่ผ่านเมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่ผ่านมา 

โดยโทษแบนดังกล่าวจะส่งผลต่ออาชีพการค้าแข้งของ ป็อกบา อย่างแน่นอน เนื่องจากหากหลุดพ้นโทษแบน ซึ่งจะสิ้นสุดในปี 2028  แข้งรายนี้จะมีอายุ 34 ปีไปแล้ว 

ขณะที่ ปอล ป็อกบา แถลงการณ์หลังจากทราบผลงานตัดสินดังกล่าว โดยระบุว่าเสียใจกับบทลงโทษ พร้อมยืนยันว่าเขาไม่ได้จงใจจะรับสารกระตุ้นดังกล่าว รวมถึงเตรียมยื่นอุทธรณ์ดังกล่าวอีกด้วย

ป็อกบา ถูกสั่งแบน 4 ปี

“วันนี้ผมได้รับแจ้งเกี่ยวกับคำตัดสินของศาลต่อต้านสารต้องห้ามแห่งชาติ และผมเชื่อว่าคำตัดสินนั้นไม่ถูกต้อง ผมเสียใจ ผิดหวัง และใจสลาย ที่ทุกสิ่งที่ทำมาในอาชีพการค้าแข้งของผมจะถูกพรากไปจากผม”

“เมื่อผมพ้นจากข้อจำกัดทางกฎหมาย เรื่องราวทั้งหมดจะชัดเจน แต่ผมไม่เคยจงใจทานอาหารเสริมใด ๆ ที่ละเมิดกฎระเบียบต่อต้านสารต้องห้าม”

“ในฐานะนักกีฬามืออาชีพ ผมจะไม่ทำอะไรเพื่อยกระดับประสิทธิภาพของตัวเองด้วยการใช้สารต้องห้าม และไม่เคยดูหมิ่นหรือโกงเพื่อนนักกีฬาและแฟนบอลทุกทีมที่ผมเคยเล่นมา ผมการตัดสินที่ประกาศในวันนี้ ผมจะอุทธรณ์เรื่องนี้ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา”

สำหรับกรณีของ ป็อกบานั้น เจ้าตัวถูกตรวจพบสาร ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน เป็นฮอร์โมนเพศชาย ที่ช่วยเพิ่มขนาดและความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ รวมถึงช่วยเรื่องการฟื้นร่างกายจากการออกกำลังกายได้เร็วขึ้น  

ซึ่ง ป็อกบา ในช่วงที่ผ่านมาประสบปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ โดยเขาตัดสินใจแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เพื่อไปค้าแข้งกับ ยูเวนตุส ต้นสังกัดปัจจุบันอีกครั้ง ในปี 2022 ด้วยสัญญา 4 ปี แต่เพราะอาการบาดเจ็บทำให้เขาไม่ได้ลงสนามให้กับทีมม้าลาย โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้วลงเล่นไป 108 นาที ในเซเรียอา 6 นัด และไม่มีประตูเลยตลอดทั้งฤดูกาล รวมถึงพลาดรับใช้ฝรั่งเศส ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ด้วย ส่วนฤดูกาลนี้ เขาลงสนามช่วยทีมไปเพียง 51 นาทีเท่านั้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top