ข่าวบอลออนไลน์

ผอ.กีฬา พีเอสวี รับ กักโป อาจย้ายทีม ม.ค. นี้ ลั่นค่าตัวเป็นสถิติสโมสร

ผอ.กีฬา พีเอสวี

มาร์เซล แบรนด์ส ผู้อำนวยการกีฬาของทีม พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น ทีมดังในศึกฟุตบอลเอเรดิวิชี ลีก ออกมาเปิดเผยอนาคตของ โคดี กักโป กองหน้าชาวเนเธอร์แลนด์ที่โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ 

กองหน้าวัย 23 ปี ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากทีมดังหลายทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งข่าวเชื่อมโยงกับ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าพวกเขาสามารถตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกันได้แล้ว เหลือเพียงแค่รอไฟเขียวจากสโมสรว่าจะยอมปล่อยตัวนักเตะในช่วงมกราคมนี้เลยหรือไม่ 

อย่างไรก็ตามล่าสุด มาร์เซล แบรนด์ส ผู้อำนวยการกีฬาของทีม พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น ออกมาเผยอนาคตของแข้งดาวรุ่งรายนี้ที่มีต่อทีม โดยกล่าวว่า “คุณต้องมองโลกตามความเป็นจริงนะ เมื่อพิจารณาถึงค่าตัวของ โคดี้ กักโป ในตอนนี้ มันอาจจะมีทีมในทวีปยุโรปสัก 10-12 ทีมที่มีเงินมากพอจะซื้อเขาในช่วงเดือนมกราคมนี้ได้ แต่ยังไม่มีการคุยเรื่องจำนวน แต่ถ้ามีสโมสรที่ใช่ติดต่อเข้ามา โคดี้ ก็อยากจะย้ายออกจากทีม นั่นเป็นข้อตกลงที่มีการทำกันตั้งแต่ก่อนที่ผมจะเข้ามารับงานกับที่นี่แล้ว”

ผอ.กีฬา พีเอสวี

“ผมได้คุยกับเขาแล้ว ตอนนี้เขากำลังพักร้อนอยู่ 10 วัน ถ้าตอนนี้มันกำลังมีบางอย่างเกิดขึ้น มันก็อาจจะมีเพียง โคดี้ กับทีมงานของเราที่รู้เกี่ยวกับเรื่องนั้น เรายังไม่รู้อะไรเลย”

“อย่างไรก็ตาม มันก็ต้องเป็นการย้ายทีมที่จะมีค่าตัวสูงเป็นสถิติของ พีเอสวี พอถึงตอนนั้นแล้วคุณก็จะได้รู้เองว่าสถานการณ์มันควรจะเป็นไปในทิศทางไหน ถ้าดูตามรายงานของสื่อแล้วมันเหมือนกับว่าทุกสโมสรกำลังต่อคิวขอซื้อเขา แต่ในความเป็นจริงแล้วเรายังไม่รู้เกี่ยวกับการให้ความสนใจในตัวเขาหรืออะไรทั้งนั้น มันเงียบมาก มาดูกันว่าจะมีทีมไหนที่จะจ่ายเงินก้อนโตในช่วงเดือนมกราคมรึเปล่า”

ก่อนหน้านี้  โคดี กักโป เคยออกมายอมรับว่า เขาเกือบได้ย้ายไปค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดจริง แต่สุดท้ายแล้วดีลไม่เกิดขึ้นซึ่งเจ้าตัวก็เสียดาย และในช่วงฟุตบอลโลกที่ผ่านมา เปโดร อัลไมดา นักข่าวชื่อดังชาวโปรตุเกส ได้มาทวีตข้อความยืนยันว่า กักโปจะย้ายมาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนมกราคม ซึ่ง มาร์เซล บรันด์ส เองก็ออกมายืนยันว่าได้มีการเจรจาเรื่องนี้กับทีมดังแห่งเกาะอังกฤษไปแล้ว 

สำหรับ โคดี้ กักโป ลงสนามให้ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่นไปแล้วรวมทุกรายการ 24 นัด ยิงไปแล้ว 13 ประตู บวกกับแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีม 17 ครั้ง ขณะที่ผลงานกับ เนเธอร์แลนด์ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เขามีส่วนร่วมสำคัญในการพาทีมเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนที่จะพ่ายการดวลจุดโทษให้กับ อาร์เจนตินา ไปแบบน่าเสียดาย

Most Popular

To Top