ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

พอร์ซินกิส แย้มมีลุ้นฟิตช่วย เซลติกส์ ประเดิมนัดชิงเอ็นบีเอ

พอร์ซินกิส

คริสแตปส์ พอร์ซินกิส ฟอร์เวิร์ด บอสตัน เซลติกส์ แย้มมีลุ้นลงช่วยทีมในเกมนัดแรกของรอบชิงชนะเลิศของศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอกับ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ วันที่ 7 มิ.ย.นี้

   โดย พอร์ซินกิส ไม่ได้ลงเล่นเกมเพลย์ออฟต่อเนื่อง 10 นัดเพราะมีอาการบาดเจ็บบริเวณน่อง ซึ่งแมตช์ล่าสุดที่เจ้าตัวลงสนามคือรอบแรกเกม 4 ที่พบกับ ไมอามี ฮีต เมื่อวันที่ 29 เม.ย.

    อย่างไรก็ตามหลังจากที่ เซลติกส์ คว้าแชมป์สายตะวันออกผู้เล่นวัย 28 ปีสามารถกลับมาซ้อมด้วยการเล่นกับลูกบาสได้แล้วแต่ยังไม่มีการยืนยันว่า เขาจะฟิตพอช่วยทีมในเกมแรกของรอบชิงชนะเลิศกับ แมฟเวอริกส์ วันที่ 7 มิ.ย.นี้ ที่สนาม ทีดี การ์เด้น ได้หรือไม่ หรือจะลงในฐานะตัวจริง หรือตัวสำรอง เพราะเขาถือเป็นกำลังสำคัญของทีมในฤดูกาลปกติไม่แตกต่างกับ เจสัน เททัม หรือ จรูว์ ฮอลิเเดย์

    ล่าสุด  พอร์ซินกิส ออกมาเผยความคืบหน้าถึงอาการบาดเจ็บของตัวเองว่า “ผมคิดว่าตัวเองฟิต 100% แล้วหรือยัง? พวกคุณเห็นผมซ้อมแล้วคิดว่ายังไง? เป็นคำถามที่ดี แต่ผมไม่ทราบว่าตัวเองระดับไหน ไว้เรามารอดู มันยังเหลือเวลาอีก 2-3 วัน” 

    “ณ จุดนี้ยังเหลืออีกหลายด่านจะถึงจุดที่ตั้งใจไว้ ก็ต้องเก็บให้ครบที่จำเป็นเพื่อเข้ารูปเข้ารอยพอลงแข่ง รอติดตามกัน ผมตั้งใจจะลงเล่นให้ได้ แต่ก็อย่างที่เรียนไปยังเหลือเวลาอีก ผมคิดว่ามันสามารถสร้างความแตกต่างจากสถานะปัจจุบัน เพราะยิ่งเวลามากขึ้น”

พอร์ซินกิส

     “ผมก็ค่อยๆ ดีขึ้น ซ้อมได้มากขึ้น ผมรู้สึกดีขึ้นทุกๆวัน มันคือกระบวนการระยะยาว ผมคงไม่โกหกเรื่องนั้น และคงลำบากใจที่ได้แค่ชมเกมจากข้างคอร์ต แต่ก็พยายามมีปฏิสัมพันธ์กับทีมเท่าที่ตัวเองสามารถ, พยายามวนเวียนใกล้ๆทีม และทำหน้าที่ตัวเองที่ทำได้”  

    ทั้งนี้ พอร์ซินกิส ซึ่งย้ายมาจาก วอชิงตัน วิซาร์ดส์ เมื่อปี 2023 ทำผลงานเฉลี่ยของเขาปีแรกที่ เซลติคส์ 57 นัดด้วยสถิติเฉลี่น 20.1 คะแนนต่อเกม, 7.2 รีบาวด์ต่อเกม และ 2 แอสซิสต์ ส่วนระหว่างที่เขาไม่ได้ลงเล่นในรอบเพลย์ออฟ เซลติกส์ ใช้งาน อัล ฮอร์ฟอร์ด ขัดตาทัพ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top