ประวัตินักกีฬา

ฟรานซิสโก คอนเซเซา ทายาทอดีตทีมชาติโปรตุเกส จอมทัพอนาคตไกลของ ปอร์โต

ฟรานซิสโก คอนเซเซา

โดดเด่นทีเดียวสำหรับจอมทัพของปอร์โต อย่าง ฟรานซิสโก คอนเซเซา มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 21 ปี ดีกรีเยาวชนทีมชาติโปรตุเกส ที่ก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมเรียบร้อยในปัจจุบัน

 ฟรานซิสโก เฟอร์นันเดส เดอ คอนเซเซา เกิดเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2002 ที่เมืองโคอิมบรา ประเทศโปรตุเกส เขาเป็นลูกชายของ เซอร์จิโอ คอนเซเซา อดีตนักเตะทีมชาติโปรตุเกส ทำให้เขามีความฝันที่จะเดินรอยตามคุณพ่อมาตั้งแต่ยังเด็ก

 ฟรานซิสโก คอนเซเซา เข้าสู่อคาเดมีของ สปอร์ตติ้ง ลิสบอน ตอนอายุได้ 8 ขวบ ก่อนจะเติบโตขึ้นมาในระบบเยาวชนของลิสบอนเป็นเวลา 6 ปี ก็ย้ายมายัง ปาโดรเอนเซ และถูกปอร์โต ดึงมาปลุกปั้นต่อตอนอายุ 15 ปี

 คอนเซเซา เป็นผู้เล่นที่เต็มไปด้วยทักษะ ทั้งการพาบอลไปด้วยตัวเอง การครองบอล การจ่ายบอล และการยิงประตู และด้วยส่วนสูงที่ไม่มากนักเพียง 170 เซนติเมตร ทำให้เขามักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับ สุดยอดนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี จนแฟนๆเรียกเขาว่า “โอลิวัล เมสซี” 

ฟรานซิสโก คอนเซเซา

 ในฤดูกาล 2020/21 คอนเซเซา ถูกดันขึ้นมาสู่ทีมสำรอง และฤดูกาล 2021/22 ก็ถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ เขาถูกลงสนามอยู่บ่อยครั้ง แต่ถึงกระนั้นก็ยังคงทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ เมื่อต้องก้าวขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุด ทำให้ ในฤดูกาล 2022/23 ถูกปล่อยตัวไปให้ อาแจ็กซ์ ยักษ์ใหญ่ในลีกเนเธอร์แลนด์

 อย่างไรก็ตามฤดูกาลล่าสุด 2023/24 คอนเซเซา กลับมายังปอร์โต อีกครั้งด้วยสัญญายืมตัว เขากลับมาพิสูจน์ตัวเองในลีกโปรตุเกส ด้วยฝีเท้าที่เฉียบคมขึ้น กลายเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ และมีการเล่นที่แน่นอน มากขึ้นกว่าตอนที่ก้าวขึ้นมายังชุดใหญ่ของ ปอร์โต ใหม่ๆ จนกลายเป็นแกนหลักของทีม ลงสนามไปแล้ว 26 นัด ยิงไป 5 ประตู

 ในส่วนของทีมชาติ เขาเป็นนักเตะที่ติดทีมชาติโปรตุเกส เยาวชนมาทุกชุด คือ ยู16, ยู17, ยู18 และ ยู21 แน่นอนว่าโอกาสกับทีมชาติชุดใหญ่ของเขากำลังเปิดกว้าง ด้วยฟอร์มการเล่นในเวลานี้

 ปัจจุบัน ฟรานซิสโก คอนเซเซา เริ่มเป็นที่รู้จัก และกำลังพัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นในทุกครั้งที่ลงสนาม เชื่อว่าโอกาสที่เขาจะพัฒนาขึ้นเป็นหนึ่งนักเตะชั้นนำของโลกนั้นคงไม่ยาก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top