ข่าวบอลออนไลน์

ฟาน กัล ชี้ แมนฯยู ควรให้เวลา เทน ฮาก คุมทีมต่อ

ฟาน กัล ชี้ แมนฯยู

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ แสดงความเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรให้เวลา เอริก เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบัน หลังมีกระแสข่าวเรื่องความไม่แน่นอนของอนาคตกุนซือรายนี้

อนาคตของ เอริก เทน ฮาก ตกเป็นประเด็นมาอย่างยาวนาน หลังจากผลงานในลีกไม่ค่อยสู้ดีนัก หลังพวกเขาจบด้วยการเป็นอันดับ 8 และแม้จะสามารถคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองได้ ก็ยังมีกระแสข่าวงการปลดผู้จัดการทีมรายนี้ออกมาอยู่เสมอ

ก่อนหน้านี้มีรายงานออกมาว่าบอร์ดบริหารของทีมปีศาจแดง เตรียมจะหารือเรื่องอนาคตของ เทน ฮาก เป็นการภายใน แต่ก็ยังมีความเชื่อว่า กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์จะยังได้รับโอกาสต่อไป

ล่าสุด หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาให้ความเห็นว่า ทีมปีศาจแดง ควรให้เวลา เทน ฮาก ในการคุมทีมต่อไป

“แน่นอน เอริก เทน ฮาก ไม่สมควรโดนไล่ออก ขนาดผมเองยังต้องการเวลามากกว่านั้นเลยตอนอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และ 20 ปีก่อนหน้าผม ไม่มีผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคนใดคว้าแชมป์ได้” 

ฟาน กัล ชี้ แมนฯยู

“ทว่าตอนนี้ เอริก เทน ฮาก สามารถพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และยังผ่านเข้ารอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกในปีแรกของเขาด้วย ดังนั้นผมไม่คิดว่าคุณสมควรไล่ เอริก เทน ฮาก ออก เขาต้องการเวลามากกว่านี้”

“ขณะเดียวกันผมก็สามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ เทน ฮาก ไม่ได้ทำหน้าที่ได้อย่างน่าอัศจรรย์ คุณสามารถวิจารณ์ได้ แต่เขาก็แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดีด้วย”

สำหรับ หลุยส์ ฟาน กัล เคยรับตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงปี 2014 ก่อนจะถูกปลดจากตำแหน่ง  เคยถูกไล่ออกหลังคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 2016 และเป็น โชเซ มูรินโญ่ เข้ามารับหน้าที่แทน 

ขณะที่ เอริก เทน ฮาก เข้ามารับงานคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเดือน พฤษภาคม ปี 2022 พร้อมกับสัญญาคุมทีมถึงปี 2025 โดยเขาคุมทีมไปแล้ว 76 เกมในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ชนะ 41 เกม เสมอ 12 เกม และแพ้ 23 เกม

ขณะที่ผลงานของเจ้าตัว กับสโมสรในซีซั่นนี้ พวกเขาจบด้วยเป็นอันดับ 8 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ด้วยการมี 60 คะแนน จากการลงเล่น 38 เกม ก่อนพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ส่งท้ายฤดูกาล

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top