ข่าวบอลออนไลน์

ฟาน กัล ตั้งอดีตโค้ชวอลเลย์บอลเข้าทีมสต๊าฟฟ์ลุยฟุตบอลโลก 2022

ฟาน กัล ตั้งอดีตโค้ชวอลเลย์บอลเข้าทีมสต๊าฟฟ์ลุยฟุตบอลโลก 2022

หลุยส์ ฟาน กัล เฮดโค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์ สร้างเสียงฮือฮาให้วงการฟุตบอลด้วยการแต่งตั้ง อดีตผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เข้ามาเป็นหนึ่งสต๊าฟฟ์โค้ชของทีมอัศวินสีส้ม เพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ 

แข้งเนเธอร์แลนด์ ทำผลงานในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ด้วยการคว้าแชมป์กลุ่มจี จากการมี 23 คะแนน ซิวตั๋วฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ได้สำเร็จ 

ฟาน กัล

ล่าสุด หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมเก๋าวัย 71 ปี ตัดสินใจดึง ปีเตอร์ เมอร์ฟี่ ซึ่งเคยทำงานคุมทีมวอลเลย์บอลทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เพื่อให้เข้ามาทำงานร่วมกับโค้ชผู้รักษาประตูโดยเน้นติวเข้มในเรื่องของการดวลจุดโทษ พร้อมเรียกสต๊าฟฟ์ป้ายแดงรายนี้ว่า “มือพิฆาตจุดโทษ”

“เรามองหาคนคนที่มาจัดการเรื่องจุดโทษ ผมเชื่อว่าความรู้และประสบการณ์ของ ปีเตอร์ เมอร์ฟี จะช่วยเราได้มาก เขาไม่ได้มาสอนลูกทีมของผมเล่นวอลเลย์บอลหรอกนะ ถ้าคุณคิดแบบนั้น” 

“เมอร์ฟี จะทดสอบผู้รักษาประตูของผม และเขาจะบอกถึงวิธีทำให้คนยิงลูกโทษต้องกังวล ซึ่งจะทำให้พวกเขาลดความมั่นใจลงไป มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเรื่องนี้” ฟาน กัล กล่าว

ฟาน กัล ตั้งอดีตโค้ชวอลเลย์บอลเข้าทีมสต๊าฟฟ์ลุยฟุตบอลโลก 2022

โดยฟาน กัล ถือเป็นโค้ชที่ให้ความสำคัญกับการดวลจุดโทษเป็นอย่างมาก ย้อนกลับไปเมื่อฟุตบอลโลก ปี 2014 ที่ประเทศบราซิล โดยกุนซือจอมเก๋าตัดสินใจเปลี่ยน ยาสเปอร์ ซิเลสเซน มือ 1 ออก ก่อนส่ง ทิม ครูล ลงมาในช่วงดวลจุดโทษ ช่วยให้เอาชนะ คอสตาริกา ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย 
ขณะที่ ปีเตอร์ เมอร์ฟี่ เพิ่งถูกรับเลือกให้เข้าไปอยู่ใน “อินเตอร์เนชันแนล วอลเลย์บอล ฮอลล์ ออฟเฟรม 2022” หลังสร้างชื่อเสียงกับวงการวอลเลย์บอลในฐานะโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเนเธอร์แลนด์ อีกทั้งเคยเป็นผู้อำนวยการด้านเทคนิคของสมาคมฯ รวมถึงยังมีประสบการณ์การทำงานในวงการฟุตบอลมาเป็นเวลานานตั้งแต่ปี 2011 ถึงปี 2018 โดยเคยทำหน้าที่เป็น เจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สโมสรดังในลีกเนเธอร์แลนด์ และ ชุดเยาวชนของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่นอีกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top