ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เฮดโค้ช พิสตันส์ ไม่โทษลูกทีมแม้ผลงานห่วยพ่าย 26 เกมติดต่อกัน

มอนตี วิลเลียมส์

มอนตี วิลเลียมส์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ดีทรอยต์ พิสตันส์ ไม่โทษลูกทีมเนื่องจากสู้เต็มที่แล้ว แม้ล่าสุดพวกเขาจะมีสถิติสุดบู่ด้วยการพ่าย 26 เกมติดต่อกันในลีก

    การแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ 2023-24 ดีทรอยต์ พิสตันส์ เป็นฝ่ายพ่ายต่อ บรูกลีน เน็ตส์ 115-126 คะแนน ส่งผลให้ พิสตันส์แข่งฤดูกาลนี้ไปแล้ว 29 เกม ชนะ 2 แพ้ 27 เป็นบ๊วยของสายตะวันออก 

    จากผลงานดังกล่าวทำให้นี่เป็นความพ่ายแพ้ติดต่อกันเป็นเกมที่ 26 ของ พิสตันส์ เทียบเท่าสถิติแพ้ต่อเนื่องในฤดูกาลเดียวสูงสุดของ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส (ฤดูกาล 2010-11) และฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี้ ซิกเซอร์ส (ฤดูกาล 2013-14) แต่ถ้านับต่อเนื่องข้ามฤดูกาลด้วย เซเวนตี้ ซิกเซอร์ส เคยทำไว้สูงสุด 28 แมตช์ เมื่อฤดูกาล 2014-15 ต่อด้วย 2015-16

มอนตี วิลเลียมส์

   หลังการแข่งขัน มอนตี วิลเลียมส์ เฮดโค้ชพิสตันส์ กล่าวว่า “ความพ่ายแพ้ในลีกนี้เป็นเรื่องอัปยศ และเราก็ผ่านมันมามากมายแล้ว ผมภูมิใจที่ผู้เล่นเราพยายามต่อสู้ พวกเราไม่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการแพ้ต่อเนื่องเช่นนี้”

    และย้อนไปในเกมก่อนหน้านี้ที่ พิสตันส์ เปิดสนาม ลิตเติล ซีซาร์ อารีนา รังเหย้าแพ้ให้กับ ยูทาห์ แจ๊ซซ์ 111-119 คะแนนจนทำสถิติพ่ายแพ้ 25 เกมติดต่อกันนั้น แฟนๆ ของทีมในรังเหย้าต่างพร้อมใจกันส่งเสียงตะโกนไปถึง ทอม กอร์ส เจ้าของแฟรนไชส์ให้ขายทีม 

    สำหรับ พิสตันส์ ต้องดิ้นรนมานานหลายปี นับตั้งแต่  กอร์ส เข้ามาซื้อแฟรนไชส์ในปี 2011 โดยพวกเขาไม่เคยคว้าชัยชนะในรอบเพลย์ออฟเลยนับตั้งแต่เขาเป็นเจ้าของทีม 

    พิสตันส์ ชนะในรอบเพลย์ออฟครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปในปี 2008 ส่วนการเข้ารอบเพลย์ออฟครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในฤดูกาล 2018-2019 ที่ถูก มิลวอกี บักส์ กวาด 4-0 ในรอบแรก ขณะที่ปัจจุบัน พิสตันส์ มีสิทธิ์ที่จะทำปราชัยมากสุดในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ โดยพวกเขาเคยทำผลงานแย่สุดในฤดูกาลที่แล้วด้วยสถิติชนะ 17 เกม และแพ้ 65 เกมแต่ปีนี้ทำท่าว่าจะเลวร้ายกว่านั้น

    ส่วนเกมแมตช์ต่อไป พิสตันส์ จะต้องเจอศึกหนักด้วยการบุกไปเยือน บอสตัน เซลติกส์ ทีมจ่าฝูงของสายตะวันออกซึ่งมีสถิติชนะถึง 22 เกม และแพ้เพียง 6 เกม ทำให้พวกเขามีสิทธิ์ทำลายสถิติแพ้ต่อเนื่องมากสุดในหนึ่งฤดูกาล

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top