ประวัตินักกีฬา

มอร์เทน เฟรนดรุป มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์ ดาวรุ่งแห่งวงการฟุตบอล เดนมาร์ก

มอร์เทน เฟรนดรุป

อาจจะยังไม่ค่อยมีชื่อเสียงนัก แต่ มอร์เทน เฟรนดรุป ถือเป็นหนึ่งดาวรุ่ง ที่วงการฟุตบอลเดนมาร์ก ให้ความสนใจ และคาดหมายว่าเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชั้นยอดในอนาคต

มอร์เทน เวตเช เฟรนดรุป เกิดเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2001 ที่เมือง ตูเซ ประเทศเดนมาร์ก คุณพ่อของเขาชื่อ แยน เฟรนดรุป ทำหน้าที่เป็นบอร์ดบริหารของทีมท้องถิ่นอย่าง ตูเซ ไอเอฟ ทำให้ มอร์เทน เฟรนดรุป และครอบครัวผูกพันธ์กับฟุตบอลมาตั้งแต่เริ่ม

แน่นอนว่า เฟรนดรุป ได้เริ่มฝึกฝนฟุตบอลกับทีม ตูเซ ไอเอฟ ที่คุณพ่อของเขาทำงานอยู่ กระทั่งอายุ 12 ปี เขาก็เติบโต และได้ย้ายไปเล่นกับทีมเยาวชน โฮลเบก บี แอนด์ ไอ จากนั้น 1 ปี ก็ถูก บรอนด์บี ดึงตัวไปร่วมทีม

มอร์เทน เฟรนดรุป

การย้ายมาอยู่กับ บรอนด์บี ทำให้เขาต้องเดินทางกว่า 60 กิโลเมตรเพื่อไปฝึกซ้อมกับทีม แต่ถึงกระนั้นเขาก็มุ่งมั่นพยายามเพื่อเส้นทางในอาชีพ โดยเฟรนดรุป เป็นกองกลางที่ขึ้นชื่อว่ามีความสามารถรอบด้าน และมีพลังอย่างไม่หยุดยั้ง เขามีความสามารถในการครองบอลได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถลงเล่นในตำแหน่งต่างๆ ได้หลากหลาย นอกจากกองกลางตัวรับแล้ว ยังเล่นฟูลแบ๊กได้ทั้งซ้ายและขวาด้วย 

เพียงอายุ 16 ปีเท่านั้น เขาก็ถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ บรอนด์บี และได้ลงสนามเปิดตัวครั้งแรกในเกมที่ทีมเอาชนะ ลิงบี 3-1 เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2018 ทำสถิติเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุด ที่ลงเล่นให้กับ บรอนด์บี โดยทำลายสถิติของ แมกนัส วอร์มมิง ไป 37 วัน 

 เฟรนดรุป ได้รับโอกาสลงสนามเรื่อยมา จนได้เป็นนักเตะหลักของทีมอย่างจริงจังในฤดูกาล 2019/20 โดยเขามีโทรฟี สองรายการที่ช่วยให้ บรอนด์บี คว้าแชมป์ เดนนิช ซูเปอร์ลีกา ในฤดูกาล 2020/21 และแชมป์ เดนิช คัพ 2017/18 รวมผลงานทั้งหมด ลงสนามไป 93 นัด ยิงไป 3 ประตู

ด้วยฟอร์มอันโดดเด่น และเป็นดาวรุ่งที่อนาคตไกล ทำให้ เจนัว ในเซเรีย อา อิตาลี คว้าตัวเขาไปร่วมทีมในฤดูกาล 2021/22 และหลังจากนั้น เฟรนดรุป ก็โลดแล่นอยู่กับ เจนัว เป็นตัวหลักของทีมเรื่อยมา ซึ่งปัจจุบันก็ได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปอย่าง ลิเวอร์พูล ด้วย

ในส่วนของทีมชาติ เฟรนดรุป ก็ถูกเรียกติดทีมชาติเดนมาร์ก ยู-16 มาตั้งแต่ปี 2016 ที่เขาขึ้นชุดใหญ่กับบรอนด์บี จากนั้นก็ถูกเรียกติดทีมชาติชุดเยาวชนเรื่อยมา ทั้ง ยู-17 ยู-18 ยู-19 และยู-21 เป็นแกนหลักในแดนกลางของทีมเยาวชนอย่างแท้จริง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top