ประวัตินักกีฬา

มัตส์ วีฟเฟอร์ มิดฟิลด์ตัวรับสุดครบเครื่อง อีกหนึ่งแข้งเฟเยนูร์ด ที่กำลังเนื้อหอม

มัตส์ วีฟเฟอร์

เป็นอีกหนึ่งนักเตะจากเฟเยนูร์ด ที่กำลังเนื้อหอมสำหรับ มัตส์ วีฟเฟอร์ มิดฟิลด์ตัวรับของทีม ที่ถือเป็นแกนหลักสำคัญในยุคของ อาร์เน สลอต และร่วมพาทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ลีก และฟุตบอลถ้วย รวมถึงมีชื่อติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ไปแล้วก่อนหน้านี้ เพียงแต่ได้รับบาดเจ็บ ทำให้พลาดไปลุยศึกยูโร 2024

 มัตส์ วีฟเฟอร์ เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 1999 ที่เมือง บอร์เน ประเทศเนเธอร์แลนด์ เขาเข้าฝึกฝนกับทีมเยาวชนของ RKSV NEO ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ เอฟซี ทเวนเต ตอนอายุ 10 ขวบ

 มัตสื วีฟเฟอร์ นั้นถือเป็นกองกลางตัวรับที่ค่อนข้างครบเครื่อง เขาครองบอลได้เหนียวแน่น และมีการเข้าสกัดที่แม่นยำ นอกจากนี้ยังสามารถพาบอลขึ้นไปข้างหน้าได้เอง และวางบอลยาวในแนวลึกสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

วีฟเฟอร์ นั้นได้ก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ของ ทเวนเต ในฤดูกาล 2018/19 แต่ตอนนั้นเขายังไม่ได้รับโอกาสมากเท่าที่ควร ทำให้ ฤดูกาล 2020/21 เขาตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทีม และย้ายไปอยู่กับ เอกซ์เซลซิเออร์ แบบไร้ค่าตัว โดยเซ็นสัญญากัน 3 ปี

มิดฟิลด์ทักษะสูงรายนี้ เข้าไปเป็นแกนหลักของ เอกซ์เซลซิเออร์ ทันที เขาลงเล่นคุมแดนกลางให้ทีมเป็นเวลา 2 ฤดูกาล ลงสนามไป 77 นัด ยิงไป 6 ประตู โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น และน่าประทับใจ จน เฟเยนูร์ด ต้องคว้าตัวไปร่วมทีมในฤดูกาล 2022/23

มัตส์ วีฟเฟอร์

 เมื่อย้ายมาสู่ทีมที่ใหญ่ขึ้น และสภาพแวดล้อมดีกว่าเดิม ก็ทำให้ วีฟเฟอร์ ได้ฉายแววอย่างเต็มที่ เขาลงสนามเป็นแกนหลัก และพาทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ เอเรดิวิซี ลีก ฤดูกาล 2022/23 ได้สำเร็จ  พร้อมกับถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกด้วย

ฤดูกาลต่อมา 2023/24 วีฟเฟอร์ ยังพาเฟเยนูร์ด ประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์ เอเอ็นวีบี คัพ มาครองได้อีก 1 รายการ พร้อมกับยังคงได้รับความไว้วางใจ เรียกติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันเขาลงให้ทีมชาติไปแล้ว 9 นัด ยิงไป 1 ประตู

 น่าเสียดายที่เขาอยู่ระหว่างรักษาอาการบาดเจ็บ ทำให้ไม่มีชื่อติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ไปลุยในศึกยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็ยังคงได้รับความสนใจ จากหลายทีมในยุโรป ไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล ซึ่งนายเก่าของเขาอย่าง อาร์เน สลอต เข้าไปคุมบังเหียน รวมถึงแอต.มาดริด, ลาซิโอ และเอซี มิลาน ด้วย

สำหรับ มัตส์ วีฟเฟอร์ แล้วถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ฝีเท้าดี และน่าติดตามว่าเขาจะออกไปสร้างความสำเร็จต่อไปกับทีมไหนหรือไม่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top