ประวัตินักกีฬา

มัตเตโอ แกบเบีย จอมแกร่งผู้คุมแนวรับแห่งทัพ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน

มัตเตโอ แกบเบีย

 มัตเตโอ แกบเบีย ถือเป็นปราการหลังลูกหม้ออย่างแท้จริงของ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน เขาคือคนที่ถูกคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญ ที่จะพาทีมประสบความสำเร็จในอนาคต

 มัตเตโอ แกบเบีย เกิดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 1999 ที่เมืองแฟกนาโน โอโลนา ประเทศอิตาลี เขาเริ่มเส้นทางลูกหนังก็จากการเข้าสู่รั้วของเอเซี มิลาน เป็นทีมแรกตั้งแต่ตอนอายุ 12 ปี โดยตอนนั้น แกบเบีย ดีใมากที่ได้สามารถผ่านการคัดเลือกเข้าสู่ทีมที่เขาชื่นชอบมาตั้งแต่เด็กได้

 แกบเบีย ได้รับการระบุว่าเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถหลากหลาย หลังจากเริ่มต้นอาชีพเยาวชนในตำแหน่งกองกลางตัวรับและกองกลาง ต่อมาเขาเปลี่ยนมาทำหน้าที่ในตำแหน่งที่ถอยต่ำลงไป เช่น กองหลังตัวกลาง ในแนวรับสามคนหรือสี่คน เพราะนอกจากความสามารถในการแย่งบอลแล้ว กับเบียยังรักษาคุณลักษณะการเล่นและมีแนวโน้มที่จะเข้าร่วมการเล่นในแนวรุกเมื่อมีโอกาสเกิดขึ้น

มัตเตโอ แกบเบีย

 เป็นเวลากว่า 6 ปี ที่ฝึกปรือวิชาลูกหนังกับ เอซี มิลาน ก่อนที่ปี 2017 เขาจะถูกดันขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ อย่างไรก็ตาม เขาได้รับโอกาสลงสนามเพียง นัดเดียวเท่านั้น ในฟุตบอลถ้วยยุโรป ก่อนที่ฤดูกาล 2018/19 จะถูกปล่อยตัวไปให้ Lucchese Lucchese ยืมตัวไปใช้งานในเซเรีย ซี ในฤดูกาล 2018/19

 ฟอร์มของ แกบเบีย ในเซเรีย ซี นั้นได้รับคำชมอย่างมากมาย เขาเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง และเป็นปราการหลังที่ไว้ใจได้ ทำให้เมื่อกลับมายัง เอซีวิลาน เขาได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น ในฤดูกาล 2019/20 จากนั้นเป็นต้นมา ก่อนที่ฤดูกาล 2023/24 เขาจะถูก บียาร์เรอัล ให้ความสนใจ และยืมตัวไปเล่นในลาลีก้า สเปน 

 ฟอร์มของ แกบเบีย นั้น ช่วย บียาร์เรอัล ได้เยอะ ทำให้ช่วงมกราคม 2024 ที่ผ่านมา เอซี มิลาน นั้นเปลี่ยนใจเรียกเขากลับมาช่วยทีม และลงเล่นเป็นแกนหลักเรื่อยมา

 ในส่วนขอองทีมชาติ แกบเบีย กำลังรอโอกาสกับทีมชาติอิตาลี ชุดใหญ่อยู่ แต่ถึงกระนั้นเขาก็อยู่ในสารบบ ทีมชาติชุดเยาวชนมาอย่างต่อเนื่องทั้งตั้งแต่ ยู-15, ยู-16, ยู-17, ยู-18, ยู-19, ยู-20 และ ยู-21 โดยผลงานที่ดีที่สุดคือคว้ารองแชมป์ยุโรป ยู-19 เมื่อปี 2018

 อนาคตสดใสแน่นอน หาก แกบเบีย ยังคงรักษามาตรฐานการเล่น เอาไว้ได้แบบนี้ และยิ่งจะถูกแฟนๆรักใคร่มากเป็นพิเศษเข้าไปอีก เพราะเขาคือลูกหม้อของทีมอย่างแท้จริง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top