ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

มาซซูลา เผย เป๊ป กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ให้คำแนะนำเรื่องการทำงาน

โจ มาซซูลา หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ บอสตัน เซลติกส์ ระบุว่า เขาได้รับคำแนะนำจาก เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเรื่องของการทำงานโดยเฉพาะเรื่องจรรยาบรรณ พร้อมรู้สึกยินดีที่ได้รู้จักกับกุนซือรายนี้

    โดยก่อนเกมรอบชิงชนะเลิศของเอ็นบีเอ 2024 ระหว่าง บอสตัน เซลติกส์ กับดัลลัส แมฟเวอริกส์ นั้นมีการจับภาพได้ว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรชื่อดังจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เข้าไปที่สนามซ้อมของ เซลติกส์ และมีการพูดคุยกับ มาซซูลา เป็นการส่วนตัวจนเกิดเป็นไวรัลในโลกโซเซียลอย่างมาก

    นอกจากนั้นในเกมรอบชิงชนะเลิศนัดแรกที่ เซลติกส์ เปิดสนาม ทีดี การ์เดน ถล่มเอาชนะ แมฟเวอริกส์ ไปได้ 107-89 คะแนนขึ้นนำซีรีส์ 1-0 เกมนั้น เป๊ป ก็เข้าไปชมเกมแบบติดขอบสนามด้วย 

    ล่าสุด มาซซูลา พูดถึงความสัมพันธ์ของเขากับ เป๊ป ว่า เขาได้คำแนะนำจากยอดโค้ชชาวสเปนมาตลอด ทั้งการที่ตัวเขาไปเยี่ยมการซ้อมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมถึงก่อนเกมรอบชิงเกมแรกที่ เป๊ป ก็มาเยี่ยมในการซ้อมก่อนวันแข่งเกมแรกด้วย

มาซซูลา เผย เป๊ป

    “เรารู้จักกันมาปีครึ่งแล้ว ผมแค่ชื่นชมเขามาตลอด และอยากเรียนรู้เกี่ยวกับเขาเพราะว่าเขาประพฤติตัวอย่างอ่อนน้อมถ่อมตน ความสุข ความหลงใหล และจรรยาบรรณในการทำงาน เขานำมาซึ่งความสัมพันธ์ที่เขามีกับนักเตะของเขา และเห็นได้ชัดว่าความสำเร็จที่เขามี และความรักที่มีต่อฟุตบอล ผมซาบซึ้งในความสัมพันธ์ของเราจริงๆ”

   “คือเขา (เป๊ป) เป็นคนที่ยอดเยี่ยมนะ เป็นยอดโค้ช เขามีทั้งอารมณ์ขัน มีความสนุกกับงาน และก็ยังมีจรรยาบรรณในการทำงานอย่างเข้มข้นเลยที่เขานำมาใช้กับงานโค้ช) เราสร้างความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมต่อกัน ซึ่งผมก็ปลื้มมากกับการที่ได้รู้จักเขา และผมก็มองว่ามันช่วยทำให้เราดีขึ้นกันทั้งคู่ด้วย”

   “และเพราะแบบนั้น มันก็รู้สึกเยี่ยมเลยที่เห็นเขามาที่นี่ แถมเขาก็ยังมาแบ่งปันมุมมองความรู้ของเขา มันเยี่ยมเลยที่ได้ใช้เวลากับเขา”

    ทั้งนี้ย้อนไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  มัสซูลลา เคยให้สัมภาษณ์ถึง เป๊ป ว่า “ผมศึกษาการเล่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเป๊ป กวาร์ดิโอลา บ่อยมาก เพราะผมคิดว่าเขาคือโค้ชที่ดีที่สุดในกีฬาทุกระดับ และทุกชนิด เขามีอิทธิพลต่อตัวผมมากสุดๆ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top