ข่าวบอลออนไลน์

มาดริด เปิดตัว เอ็มบัปเป ร่วมทัพ – นักเตะ เผย เหมือนฝันที่เป็นจริง

มาดริด เปิดตัว เอ็มบัปเป

เรอัล มาดริด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ประกาศเปิดตัว คิลิยัน เอ็มบัปเป กองหน้าชาวฝรั่งเศสมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

ทีมราชันชุดขาว และ แข้งวัย 25 ปี มีข่าวเชื่อมโยงกันมาอย่างยาวนาน ก่อนที่ทุกอย่างจะเป็นจริงหลังนักเตะหมดสัญญากับ  ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อดีตต้นสังกัดในลีกเอิง ฝรั่งเศส หลังอยู่ทีมมายาวนานกว่า 7 ปี 

สำหรับรายละเอียดของสัญญาครั้งนี้ มีรายงานว่า เอ็มบัปเป ได้รับสัญญา 5 ปี และได้ค่าเหนื่อยหลังหักภาษีปีละ 15 ล้านยูโร หรือราว 588.4 ล้านบาท และคาดว่าได้รับโบนัสจากการเซ็นสัญญาอีก 150 ล้านยูโร ประมาณ 5,98 พันล้านบาท โดยดาวเตะจะได้สวมเสื้อหมายเลข 9 ให้กับทีมราชันชุดขาว

หลังการแถลงการเซ็นสัญญา เอ็มบัปเป ได้เคลื่อนไหวบนโซเชียลมีเดีย โดยเขียนข้อความระบุว่า “ฝันที่เป็นจริง มีความสุขเหลือเกิน และภูมิใจมากที่ได้มาอยู่กับสโมสรในฝันของผม คงไม่มีใครเข้าใจหรอกว่า ตอนนี้ผมรู้สึกตื่นเต้นขนาดไหน ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วจริงๆ ที่จะได้เจอกับพวกคุณ ชาวมาดริดิสตา (ชื่อแฟนบอลมาดริด) ขอขอบคุณทุกกำลังใจอันสุดเหลือเชื่อจากพวกคุณ”

นอกจากนี้ คริสเตียโน โรนัลโด แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส ที่เคยค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด และเป็นที่ทราบกันดีกว่าแข้งรายนี้เป็นนักเตะคนโปรดของ เอ็มบัปเป ได้เข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์ดังกล่าว ด้วยข้อความระบุว่า “ถึงคราวที่ฉันจะดูนายบ้าง ฉันตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้เห็นนายทำให้ เบร์นาเบว เปล่งประกาย ฮาลา มาดริด”

มาดริด เปิดตัว เอ็มบัปเป

สำหรับ คิลิยัน เอ็มบัปเป ก่อนหน้านี้ตกเป็นข่าวเรื่องอนาคตการค้าแข้งอยู่นาน หลังเจ้าตัวตัดสินใจแสดงความชัดเจน ด้วยการบอกว่าจะไม่ต่อสัญญากับ เปแอสเช และจะขอออกจากทีมหลังจากสิ้นสุดฤดูกาล 

โดยผลงานของเขากับ เปแอสเช ลงสนามให้ทีมไป 308 นัดรวมทุกรายการ ยิงได้ 256 ประตู   ส่วนผลงานเมื่อฤดูกาลก่อน เขายิงไป 44 ประตูจาก 48 พร้อมพาทีมคว้าแชมป์ลีกเอิง 7 สมัย โดยครั้งแรกกับ โมนาโก และอีก 6 สมัยกับ ปารีส แต่ยังไม่เคยคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกมาครอง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขาตกเป็นข่าวจะย้ายไปค้าแข้งในลาลีกา สเปน กับ เรอัล มาดริด มาโดยตลอด

โดย เอ็มบัปเป ย้ายจาก โมนาโก มาร่วมทัพ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อย่างเป็นทางการเมื่อปี 2018 ด้วยวัย 18 ปี ด้วยค่าตัวสูงถึง 166 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 7,470 ล้านบาท พร้อมทำสถิติขึ้นเป็นนักเตะค่าตัวแพงเป็นอันดับ 2 ของโลกในขณะนั้น เป็นรอง เนย์มาร์ แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิล

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top