ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

มาร์ก อัลเลน ชี้คว้าแชมป์เพลเยอร์ เป็นพลังบวก – หวังได้ชูถ้วยต่อเนื่อง

มาร์ก อัลเลน

 หลังจากที่  มาร์ก อัลเลน มืออันดับ 3 ของโลก จาก ไอร์แลนด์เหนือ เอาชนะ จาง อั้น ต๋า มืออันดับ 12 ของโลกจากจีน 10-8 เฟรม คว้าแชมป์สนุกเกอร์ เพลย์เยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ 2024 พร้อมเงินรางวัล 125,000 ปอนด์ หรือราว 5.6 ล้านบาท ไปครอง ทั้งยังนับเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 2 ของเจ้าตัว หลังจากเคยคว้าแชมป์ในชื่อเก่า เพลเยอร์ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ แกรนด์ไฟนอล เมื่อปี 2016

 นอกจากนี้ ยังเป็นแชมป์ที่ 3 ฤดูกาลนี้ ของอัลเลน และเป็นแชมป์เก็บคะแนนรายการที่ 2 ของฤดูกาลต่อจากชู้ตเอาต์ (แชมป์รายการแชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์ ไม่เก็บคะแนน) และเป็นแชม์เก็บคะแนนรายการที่ 11 ในอาชีพ แชมป์ที่ 5 นับจากแชมป์นอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น เมื่อปี 2021 พร้อมทั้งเงินรางวัล 125,000 ปอนด์ ที่ได้ยัง ทำให้เขาพุ่งขึ้นไปติดอันดับ 4 ในตาราง 1 ปี รับประกันการได้ลงแข่งสนุกเกอร์ ทัวร์แชมเปี้ยนชิพ แน่นอน

 หลังการแข่งขัน อัลเลน กล่าวว่า “นี่ (การเป็นแชมป์ได้มากกว่า 1 รายการต่อ 1 ฤดูกาล) คือสิ่งที่ผมต้องการ ผมอยากคว้าแชมป์ให้ได้อย่างสม่ำเสมอ การต้องรอแชมป์ 2-3 ปีกว่าจะได้สักรายการมันนานเกินไป ผมปรับเปลี่ยนหลายอย่างนอกสนามเพื่อพัฒนาตัวเอง และมันทำให้ผมพร้อมจะแข่งอย่างเต็มที่”

“ก่อนแข่งรายการนี้ผมไม่มั่นใจนักว่าจะทำได้ แต่ผมเริ่มต้นรอบแรกได้ดี ชนะ มาร์ก วิลเลี่ยมส์ได้ แล้วก็ต่อยอดมาได้เรื่อยๆ แม้จะต้องสู้อย่างหนัก การมีช็อตเซฟตี้ที่ดี และทำแต้มสวยๆ ได้บ้าง พาผมเข้ามาสู่จุดนี้ ผมโชคดีที่วันนี้จางไม่ท็อปฟอร์มเหมือนเคย แต่ไม่ว่าเพราะอะไร สรุปคือผมคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ”

 “เมื่อเกมผ่านไปเรื่อยๆ จางเริ่มพลาดลูกที่เขาไม่พลาดมาก่อน อาจจะเป็นเพราะเกมยาวทำให้เขาอ่อนล้าบ้าง ซึ่งนั่นเข้าใจได้ เพราะเขาได้ใช้พลังงานทั้งหมดสู้กับมาร์ก เซลบี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ด้วยการเล่นแบบนี้ จางจะอยู่ในวงการได้อีกนาน และเป็นคู่แข่งที่อันตราย”

 “นี่คือช่วงท้ายฤดูกาล มี 6-7 สัปดาห์ที่สำคัญรออยู่ การก้าวต่อไปด้วยตำแหน่งแชมป์มันทำให้มีกำลังใจ เป็นพลังบวก หากผมปรับเทคนิคอีกนิดหน่อยเพื่อทำให้เล่นได้สบายขึ้น ก็น่าจะมีลุ้นรายการต่างๆ ในช่วงท้าย ทุกคนเห็นแล้วว่าผมคว้าแชมป์ได้แม้จะไม่อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม มันคงจะดีกว่านี้อีกหากผมเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้” อัลเลน มือ 3 ของโลกกล่าว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top