ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

มาร์ก อัลเลน ไล่อัด คาร์เตอร์ ทะลุเข้าชิงสอยคิว เพลย์เยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ 2024

มาร์ก อัลเลน

การแข่งขันสนุกเกอร์ เพลย์เยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 385,000 ปอนด์ หรือประมาณ 17 ล้านบาท ที่เทลฟอร์ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซ็นเตอร์ เมืองเทลฟอร์ด ประเทศอังกฤษ โดยรายการนี้ จะคัดเอานักสอยคิวที่มีคะแนนสะสมเฉพาะฤดูกาลปัจจุบัน (one year ranking) ที่ดีที่สุดในอันดับ 1-16 เท่านั้นมาดวลคิวกัน

 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ มาร์ก อัลเลน ผู้เล่นยอดเยี่ยมฤดูกาลที่แล้วจาก ไอร์แลนด์เหนือ ลงดวลกับ อาลี คาร์เตอร์ จากอังกฤษ 

 ช่วง 4 เกมแรกสู้กันถึงพริกถึงขิง อัลเลนประเดิมเฟรมแรกไปก่อน คาร์เตอร์ตอบโต้ด้วยเบรก 62 แต้ม ตีเสมอ 1-1 เฟรม จากนั้นอัลเลนจัดเซ็นจูรี่เบรกแรก 108 แต้ม ขึ้นนำ 2-1 เฟรม แล้วคาร์เตอร์ก็ตีเสมอด้วยเซ็นจูรี่เบรกเหมือนกัน 106 แต้ม

มาร์ก อัลเลน

 กลับมาแข่งต่อ คาร์เตอร์ทำท่าจะได้ขึ้นนำครั้งแรกเมื่อเบรกไป 54 แต้ม แต่ยังไม่พอ อัลเลนเป็นฝ่ายฉกเกมนี้ไปได้ เป็นฝ่ายนำอีก 3-2 เฟรม ซึ่งคาร์เตอร์ก็ไล่ตีเสมอได้อีกเป็นครั้งที่ 3 จากเบรก 56 คะแนน

 อย่างไรก็ตาม อัลเลนยิ่งเล่นยิ่งแรง ทำเบรก 73 แต้มขึ้นนำอีกครั้ง 4-3 เฟรม แล้วคราวนี้ไม่ยอมโดนตีเสมออีก จัดเบรก 65 คะแนน พาตัวเองขึ้นแท่นนำ 5-3 เฟรม ต่อที่เฟรมถัดมาคาร์เตอร์ก็เป็นฝ่ายได้เบรกยาว 55 แต้มแต่ไปยางแตกระหว่างทางอีกครั้ง เป็นโอกาสทองให้อัลเลน ไล่ทำแต้มแซงชนะแค่ 2 แต้มด้วยดำสุดท้าย พร้อมกับชนะแมตช์ 6-3 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 

 หลังการแข่งขัน อัลเลน กล่าวว่า “เมื่อลงแข่งผมต้องการเป็นผู้ชนะ เพราะผมจะผิดหวังมากถ้าแพ้ ผมลองทำอะไรใหม่บางอย่างในช่วงสัปดาห์นี้ และมันได้ผลดีไม่น้อย มันอาจจะไม่เวิร์คเท่าไหร่ในวันนี้ แต่ผมจะยังใช้มันต่อ”

 “ช่วงต้นแมตช์ผมโชคดีที่เสมอ 2-2 ได้ ในห้องซ้อมผมลองทำบางอย่างแบบด่วนๆ เพื่อทำให้การแทงแม่นยำขึ้น ผมใช้ลูกปิงปองของคริส เฮนรี่ และดูเหมือนมันจะช่วยได้ รู้สึกว่าดีขึ้นเล็กน้อย ช็อตเซฟตี้ของผมดี และนั่นอาจจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ผมผ่านเข้ารอบ”

 “ในรอบชิงชนะเลิศ หากมองแบบลวกๆ ก็ต้องอยากเจอ จาง อั้นต๋า มากกว่ามาร์ก เซลบี้ เพราะผมยังไม่อยากเพิ่มสถิติแพ้เขาเพิ่ม เมื่อไหร่ที่เขาเข้าฝักเข้าฟอร์ม ก็ยากจะหยุดยั้ง อย่างที่เห็นในทัวร์แชมเปี้ยนชิพ ในจีน และในศึกชิงแชมป์โลก ที่ผ่านๆ มา” 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top