ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

มาร์ก เซลบี เผยเกือบแตกสลายหลังรู้ภรรยาป่วยเป็นมะเร็ง – ปรับจิตใจเชื่อเล่นสนุ้กช่วยได้

มาร์ก เซลบี

 มาร์ก เซลบี นักสนุกเกอร์มืออันดับ 5 ของโลกชาวอังกฤษ และเจ้าของแชมป์โลก 4 สมัย ออกมายอมรับว่าเขารู้สึกเหมือนชีวิตพังทลาย เมื่อทราบว่า วิคกี้  ภรรยาของเขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเต้านมเมื่อปีที่แล้ว แม้ว่าตอนนี้เธอกำลังฟื้นตัวแล้วก็ตาม

 เซลบี ให้สัมภาษณ์กับ Metro สื่อดังว่า ทั้งเขาและภรรยารู้เรื่องนี้เมื่อเดือนมกราคม 2023 ว่าภรรยาของเขาเป็นมะเร็ง เธอเข้ารับการรักษาด้วยการฉีดรังสี และผลการทดสอบล่าสุดทำให้พวกเขามองโลกในแง่ดี

 “เธอได้รับการตรวจแมมโมแกรมและอัลตราซาวนด์เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน และทุกอย่างกำลังดูดีขึ้น” เซลบี วัย 40 ปีกล่าว “พวกเขาให้ MRI แก่เธอด้วย และเรากำลังรอผลการตรวจ การตรวจร่างกายก็กลับมาโอเค และเหลือเวลาอีกปีกว่าที่เราจะได้รับการสแกนอีกครั้ง

“เธอแข็งแกร่งกว่าผมตลอดเวลาที่ผ่าน เมื่อตอนที่ผมรู้เรื่องราวครั้งแรกผมอึ้งไปเลย และแน่นอนว่าสุขภาพจิตของผมนั้นแย่ลงไป ที่ผ่านมาเธอคือคนที่สนับสนุนผม! มันไม่ควรจะเป็นเธอ” 

มาร์ก เซลบี

 “วิคกี เข้ารับการรักษาด้วยการฉีดรังสี ในขณะที่ผมเล่นที่ครูซิเบิล ดังนั้นมันทำให้ผมเสียสมาธิไปจากทัวร์นาเมนต์นี้ ผมบอกกับ วิคกี ว่าผมอยากอยู่กับเธอเพื่อรับการรักษาด้วยรังสี แต่เธอพูดว่า “ดูสิแค่ 20 นาทีเองในแต่ละวัน” ผมอยากจะอยู่ที่นั่นเพื่อสนับสนุนเธอ และผ่านมันไปให้ได้ แต่เธออยากให้ผมลงเล่น”

 นับเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายสำหรับครอบครัวเมื่อ นีนา เวบบ์  เพื่อนสนิทของ วิคกี เสียชีวิตจากอาการป่วยแบบเดียวกันเมื่อเดือนก่อน ด้วยวัยเพียง 44 ปี สถานการณ์เหล่านี้ได้ทดสอบสุขภาพจิตของ เซลบี  อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเขาพูดอย่างกล้าหาญเมื่อสองปีที่แล้ว

 มืออันดับ 5 ของโลกกล่าวในสัปดาห์นี้ว่า “ผมจะพลาดตลอด ตอนที่ผมทำงานกับหมอที่ช่วยผม คุณจะได้รับช่วงเวลาที่มันกลับมา มันเป็น แค่การจัดการเรื่องราวในตัวเอง ตอนนี้ผมรู้วิธีจัดการให้ดีขึ้นแล้ว ผมเคยปิดตัวเอง ขังตัวเองไว้ และไม่ทำอะไร ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่จริงๆ แล้วผมต้องทำตรงกันข้าม”

“การเล่นช่วยได้เพราะมันทำให้ผมมีเป้าหมาย ผมกำลังทำให้วิคกี้ และ โซเฟีย ลูกสาว มีความสุข ดังนั้นผมจึงมีแรงผลักดันที่จะก้าวต่อไปเพื่อพวกเขา”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top