ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

เซลบี ระเบิดฟอร์มอัด รอนนี 6-0 เฟรม ลิ่วตัดเชือกสอยคิว เพลย์เยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ 2024

มาร์ก เซลบี

การแข่งขันสนุกเกอร์ เพลย์เยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 385,000 ปอนด์ หรือประมาณ 17 ล้านบาท ที่เทลฟอร์ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซ็นเตอร์ เมืองเทลฟอร์ด ประเทศอังกฤษ โดยรายการนี้ จะคัดเอานักสอยคิวที่มีคะแนนสะสมเฉพาะฤดูกาลปัจจุบัน (one year ranking) ที่ดีที่สุดในอันดับ 1-16 เท่านั้นมาดวลคิวกัน

 ล่าสุดในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ มาร์ก เซลบี มืออันดับ 10 ของรายการ ลงดวลกับ รอนนี โอซุลลิแวน มืออันดับ 2 ของรายการนี้ 

ผลปรากฏว่า เซลบี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ รอนนี ไปได้อย่าง เด็ดขาด 6-0 เฟรม โดย เซลบี นั้นเครื่องร้อนตั้งแต่เริ่ม ใส่เป็นชุดเบรกไป 65, 91, 81 และ 105 แต้ม นำแบบหมดจด 4-0 โดยโอซุลลิแวนแทบไม่ได้ออกอาวุธ 4 เฟรมรวมกันทำได้แค่ 52 คะแนนเท่านั้น

กลับมาจากพัก สถานการณ์ก็ไม่เปลี่ยนแปลง โอซุลลิแวนได้มา 11 แต้ม ก่อนที่เซลบี้จะหนีไป 5-0 เฟรม ด้วยเบรก 59 เฟรมต่อมา โอซุลลิแวนเบรกไป 58 แต้ม แต่ไม่เพียงพอ เซลบีค่อยๆ เก็บแต้มเบียดชนะได้อีก ทำให้ชนะไปแบบง่ายเกินคาด 6-0 เฟรม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศรายการเก็บคะแนนเป็นครั้งที่ 52 รอพบผู้ชนะคู่ จอห์น ฮิกกินส์ กับ จาง อั้นต๋า

มาร์ก เซลบี

สำหรับชัยชนะครั้งนี้ของ เซลบี ยังเป็นการย้ำแค้น รอนนี อย่างเด็ดขาด หลังจากที่ล่าสุด เอาชนะ “เดอะ ร็อคเก็ต” 9-3 เฟรม ในรอบชิงชนะเลิศสกอตติช โอเพ่น เมื่อปี 2020 ขยับสถิติเฮดทูเฮด ขึ้นมาเป็นเซลบีชนะ 12 โอซัลลิแวน ชนะ 17 ขณะที่ รอนนี ต้องสะกดคำว่าแพ้ครั้งแรกหลังจากชนะติดต่อกันมา 16 แมตช์ 

หลังการแข่งขัน เซลบี เผยว่า “มันเหลือเชื่อจริงๆ แน่นอนว่าผมดีใจที่ชนะ แต่การชนะแบบนี้มันยิ่งน่าพอใจเข้าไปใหญ่ ผมควบคุมตัวเองได้ และลงเล่นด้วยความเชื่อมั่น เชื่อว่าต้องทำสกอร์ได้เมื่อมีโอกาส และมันเป็นไปตามนั้น”

“รอนนี่ดึงดูดแฟนๆ เข้ามาดูได้เต็มสนามเสมอ และนั่นคือบททดสอบสำคัญกับคู่แข่งที่ยอดเยี่ยมที่สุด คุณต้องยืนหยัดสู้กับเขาให้ได้ในสถานการณ์แบบนี้ ซึ่งในตอนนี้ผมมีฟอร์มการเล่นที่น่าพอใจ”

“ในรอบตัดเชือก ผมเจอใครก็ได้ หากเจอจอห์น ก็จะมีบรรยากาศของความนับถือซึ่งกันและกัน เพราะผมนับถือเขาทั้งในการเป็นผู้เล่น และในส่วนบุคคล ส่วนจาง เป็นหนึ่งในคนที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ แนวทางการเล่นของเขาโดดเด่นมาก”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top