ข่าวบอลออนไลน์

อาร์เตตา รอดข้อหาจวกผู้ตัดสิน เกมปืนใหญ่ พ่าย นิวคาสเซิล

มิเกล อาร์เตตา

มิเกล อาร์เตตา กุนซือของทีมอาร์เซนอล ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รอดพ้นจากการลงโทษของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ จากประเด็นการวิพากษ์วิจารณ์ผู้ตัดสิน ในเกมที่แพ้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าวเกิดจังหวะปัญหาในช่วงการได้ประตูชัยของนิวคาสเซิล จากลูกยิงของ แอนโธนี กอร์ดอนซึ่งวีเออาร์ ต้องทำหน้าที่เช็กถึง 3 จุด ประกอบด้วย บอลออกหลังไปก่อนที่ โจ วิลล็อก จะเปิดเข้ากลางหรือไม่,โจลินตอน ทำฟาวล์ กาเบรียล มากัลเญส ก่อนหรือไม่ และแอนโธนี กอร์ดอน ล้ำหน้าหรือไม่ 

โดยกุนซือวัย 41 ให้สัมภาษณ์หลังเกมโจมตีการทำหน้าที่ผู้ตัดสินด้วยการระบุว่าเป็นการตัดสินที่อัปยศ และการตัดสินนี้ไม่ได้ใกล้เคียงกับระดับของลีกที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นลีกที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย ขณะที่ต้นสังกัดก็ออกแถลงการณ์สนับสนุนกุนซือชาวสเปนอย่างเต็มที่ 

มิเกล อาร์เตตา

จากพฤติกรรมดังกล่าวทำให้ อาร์เตตา ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ตั้งข้อหา จากการกล่าวถึงผู้ตัดสินในประเด็นดังกล่าว แต่ยังให้โอกาสกุนซือชาวสเปนได้ยื่น

หรือ เอฟเอ (FA) ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหว พร้อมกับตั้งข้อหาต่อกุนซือชาวสเปนรายนี้จากกรณีดังกล่าว ซึ่งกุนซือชาวสเปนได้เดินทางไปให้คำชี้แจงไว้เป็นหลักฐานในการพิจารณาข้อหาที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน

ล่าสุด เอฟเอ ได้ออกแถลงการณ์ถึงประเด็นดังกล่าวออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยระบุว่า “คณะกรรมการอิสระพบว่าข้อกล่าวหาของ มิเกล อาร์เตตา ที่มีการอ้างว่าละเมิดกฎของ เอฟเอ ข้อ อี 3.1 ไม่ได้รับการพิสูจน์ ผู้จัดการทีมถูกตั้งข้อหาจากกรณีที่แสดงความเห็นหลายเรื่องในการให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังเกมพรีเมียร์ลีกที่ อาร์เซนอล พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน”

“โดยมีการกล่าวหากว่าการแสดงความเห็นของเขาเป็นการแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยเป็นการดูหมิ่นผู้ตัดสินในเกมและ/หรือสร้างความเสียหายต่อเกม และ/หรือทำให้เกมเสื่อมเสีย และคณะกรรมการอิสระได้ทำการตัดสินใจภายหลังที่มีการพิจารณาคดีเรียบร้อยแล้ว” 

ก่อนหน้านี้ อาร์เตตา เพิ่งหมดสิทธิ์คุมทีมปืนใหญ่ข้างสนามในเกมที่พบกับ แอสตัน วิลลา เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากสะสมใบเหลืองครบ 3 ใบ และเมื่อเอฟเอ ยืนยันแล้วว่าประเด็นที่เขาพูดถึงผู้ตัดสินไม่มีความผิด นั่นทำให้เจ้าตัวเตรียมกลับมาคุมเกมข้างสนามอีกครั้งในสัปดาห์นี้ 

สำหรับ อาร์เซนอล สถานการณ์ในตอนนี้รั้งอยู่ในอันดับ 2 โดยมีอยู่ 36 คะแนนจากการลงเล่น 16 นัด ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล เพียง 1 แต้ม โดยโปรแกรมต่อไปของพวกเขาคือการเปิดบ้านพบกับ ไบร์ทตัน ในวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคมนี้ ในเวลา 21.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top