ข่าวบอลออนไลน์

อาร์เตตา รับอาร์เซนอล มีหวังที่ย่ำแย่ เกมพ่ายฟูแล่ม

มิเกล อาร์เตตา

มิเกล อาร์เตตา กุนซือของอาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ยอมรับตามตรงว่าลูกทีมมีเกมสุดเลวร้าย หลังพ่ายแพ้ให้กับ ฟูแล่ม ในเกมนัดล่าสุด

เกมดังกล่าวทัพปืนใหญ่ได้ประตูออกนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 5 ของเกม โดยได้จาก บูคาโย ซากา อย่างไรก็ตามเจ้าบ้าน ฟูแล่ม มาได้คืนสองประตูรวดจาก ราอูล ฮิมิเนซ ในนาทีที่ 29 และ บ๊อบบี้ รีด ในนาทีที่ 59 เก็บตามแต้มได้สำเร็จ

หลังเกมกุนซือชาวสเปน ให้สัมภาษณ์ว่าเป็นวันที่ย่ำแย่ของทีม พร้อมระบุว่าเกมดังกล่าวเป็นเกมที่แย่ที่สุดในซีซั่นนี้  “มันเป็นวันที่ย่ำแย่และน่าเศร้า สามวันก่อน (แพ้เวสต์แฮม 0-2) เราเล่นได้ดี แต่เราแพ้ในเกมที่เรามีความมุ่งมั่นซึ่งเราน่าจะเป็นผู้ชนะ” 

“วันนี้เป็นเกมที่แย่ที่สุดในซีซั่นของเรา ความเร็ว และการเล่นเกมรุก รวมทั้งเกมรับของเราเป็นรองพวกเขาทั้งหมด เราไม่อาจคุมจังหวะได้ และมันเป็นเหตุผลหลัก เราทำได้ไม่ดีพอในการครองบอล” 

มิเกล อาร์เตตา

“เราไม่ดีพอในจังหวะสปีดและความอันตรายในเกมรุก เราเสียบอลหลายครั้ง มันไม่ดีพอ เราไม่สมควรชนะ เมื่อคุณมีโอกาสเป็นจ่าฝูงของลีก แต่มันกลับกลายเป็นความรู้สึกที่เลวร้ายแทน นี่คือฟุตบอล  มันมีเส้นบางๆขวางกั้นอยู่  ต้องยกเครดิตให้ ฟูแล่ม ด้วย”

“เรามีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับ ลิเวอร์พูล เรามีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับ เวสต์แฮม แต่เราไม่ชนะ วันนี้เป็นวันที่เรามีฟอร์มที่เลวร้ายที่สุด หากเราเล่นได้เหมือน 19 นัดก่อนหน้านี้ เราจะมีลุ้นในลีกจนจบซีซั่น หากเราเล่นเหมือนวันนี้ เราจะไม่มีความใกล้เคียง วันนี้เป็นวันที่เราต้องกล้ำกลืนฝืนทนอย่างแท้จริง” อาร์เตตากล่าว

ด้าน เดแคลน ไรซ์ กองกลางของทัพปืนใหญ่ แสดงความผิดหวังกับความพ่ายแพ้ และยอมรับว่าทีมไม่ดีพอในเกมนี้ “มันน่าผิดหวังมาก มันยากที่จะยอมรับได้ เราไม่ดีพอในวันนี้ ชัดเจนว่าสองเกมหลังเราไม่อาจรักษาผลงานเอาไว้ได้ เราบุกไปเสมอกับ ลิเวอร์พูล แต่จากนั้นเราแพ้สองเกมซึ่งทำใจได้ลำบาก” 

“เกมกับ เวสต์แฮม เราได้ยิง 30 ครั้ง เราได้สัมผัสบอลในเขตโทษมากมาย แต่เราจัดการไม่สำเร็จ วันนี้เป็นเกมที่เราต้องยืนหยัดขึ้นมาให้ได้ เราต้องร่วมแรงร่วมใจกันให้มากกว่านี้ เราต้องผลักดันซึ่งกันและกันให้มากขึ้น ในลีกนี้ไม่มีที่ว่างสำหรับเกมที่แย่ เราครองบอลได้ แต่เป็นอีกเกมที่เราส่งบอลเข้าประตูไม่ได้ เรารู้ว่าสามแต้มจะทำให้เรานำเป็นจ่าฝูง เราแพ้สองนัดติดต่อกันแล้ว มันเป็นเวลาที่เราต้องกลับไปตั้งต้นกันใหม่”

สำหรับ อาร์เซนอล ในตอนนี้พวกเขามีอยู่ 40 แต้ม รั้งอันดับ 4 ของตาราง โดยโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดต่อไปของทัพปืนใหญ่ คือการพบกับ คริสตัล พาเลซ ในวันที 20 มกราคมนี้ ในเวลา 19.30 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top