ข่าวบอลออนไลน์

อาร์เตตา รับขาดสองแข้งหลักทำกระทบทีม

มิเกล อาร์เตตา

มิเกล อาร์เตตา กุนซือของอาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ยอมรับการที่ทีมขาดสองนักเตะอย่าง โธมัส ปาร์เตย์ และ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ ส่งผลกับฟอร์มการเล่นและแนวทางการทำทีม 

ในรายของ โธมัส ปาร์เตย์ ถือเป็นกำลังหลักสำคัญในแดนกลางของทีมปืนใหญ่ ในฤดูกาลที่แล้ว แต่ในซีซั่นนี้แข้งวัย 30 ปี ลงช่วยทีมไปเพียง 4 นัดเท่านั้น เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา

ขณะที่ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ ในลีกฟุตบอลเนเธอร์แลนด์เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก็ประสบปัญหาบาดเจ็บเช่นกันหลังได้รับบาดเจ็บหนักที่เอ็นไขว้หน้าหัวเข่าข้างขวา หลังลงสนามไปเพียง 50 นาทีในนัดเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก ทำให้ต้องพักยาว

โดยกุนซือวัย 41 ปี ยอมรับว่าการขาดทั้ง ทิมเบอร์ และ ปาร์เตย์ นั้นส่งผลกระทบทีมค่อนข้างหนัก “มันเป็นความเสียหายครั้งใหญ่” กุนซือชาวสเปนเริ่มกล่าว

มิเกล อาร์เตตา

“ทุกคนเห็นได้จากวันแรกถึงสิ่งที่เขา (ยูร์เรียน ทิมเบอร์) นำมาสู่ทีม มีความหลากหลาย คุณภาพ ความเป็นผู้นำ และศักยภาพที่เราไม่ได้มีในแผงแนวรับ มันเป็นความเสียหายใหญ่หลวง” 

“เช่นเดียวกับการเสีย โธมัส (โธมัส ปาร์เตย์) เรามีแผนการอื่นด้วยโดยมีเขาอยู่ การเล่นที่หลากหลายมาก ๆ และรับมือได้ยากในแนวทางการเล่นของเรา เราพลาดใช้งานพวกเขาและมันเป็นเรื่องยาก เราได้พวกเขาเริ่มกลับมาเตรียมพร้อมร่างกายซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่เรายังไม่ได้พวกเขากลับมาลงซ้อมในสนามอย่างที่เราต้องการ”

นอกจากนี้ อาร์เตตา ยังกล่าวถึงโปรแกรมของทีมปืนใหญ่ ที่จะลงสนามในเกมเอฟเอ คัพ รอบ3 โดยจะพบกับ ลิเวอร์พูล คู่ปรับในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ในเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยหวังว่าแฟนบอลจะช่วยกดดันทีมเยือน

“เราเปลี่ยนมันได้ไหม และทำให้มันดูไม่เป็นมิตรยิ่งกว่าเดิม ผมคิดว่าเราทำได้นะ  นั่นคือก้าวต่อไปในความคิดของผม เราต้อบซาบซึ้งกับสิ่งที่เราทำมาในเกมเหย้าของเรา เกมวันอาทิตย์นี้จะเป็นอีกหนึ่งนัดสำคัญ”

“ทั้ง 2 สโมสรต่างมีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ในถ้วยใบนี้ เราต้องเจอกับคู่แข่งสำคัญตั้งแต่เริ่มต้นและทำให้เกิดการเดินทางอันแสนสวยงามอีกครั้ง ผลเสมอก็คือผลเสมอ (ในเกมพรีเมียร์ลีก) เราเคยเจอกันมาแล้วในลีกเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน มันเป็นแมตซ์ที่น่าทึ่งและผมมั่นใจว่ามันจะเป็นแบบนั้นอีกครั้ง”

“เราไม่มีตัวเลือกมากนัก ผมแน่ใจว่าทั้งสองทีมคงคาดหวังอะไรที่แตกต่างออกไป แต่เราก็มีเกมที่เหลือเชื่อเช่นนี้เกิดขึ้นในรอบ 3 และเราก็ต้องรับมือให้ได้ เราคาดหวังถึงเกมที่ยอดเยี่ยมและผลการแข่งขันที่ดีอย่างต่อเนื่อง” 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ3 ปืนใหญ่ อาร์เซนอล พบกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล จะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคมนี้ ในเวลา 23.30 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top