ข่าวบอลออนไลน์

อาร์เตตา สุดแฮปปี้ อาร์เซนอล ถล่ม พาเลซ เชื่อมีดีพอแย่งแชมป์

มิเกล อาร์เตตา

มิเกล อาร์เตตา กุนซือทีมอาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความมั่นใจว่าลูกทีมของตนมีดีพอในการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้ หลังเอาชนะ คริสตัล พาเลซ แบบถล่มทลาย 5-0 

ทีมปืนใหญ่ เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม เอาชนะ คริสตัล พาเลซ 5-0 โดยได้ประตูจาก กาเบรียล มากัลเญส ในนาทีที่ 11 และ 37, เลอันโดร ทรอสซาร์ นาทีที่ 59 และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี ในนาทีที่ 90+4 และ 90+5 เก็บ 3 แต้มให้ทีมได้สำเร็จ 

หลังเกมกุนซือชาวสเปนนิช ให้สัมภาษณ์แสดงความมั่นใจว่าลูกทีมของตนมีดีพอที่จะทำแต้มไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีก กับ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แน่นอน

“ผมพอใจมากที่เราได้คลีนชีต และยิงได้ห้าประตู เราชนะด้วยฟอร์มที่ดี ผมรู้สึกดีหลังจากเราแพ้ ลิเวอร์พูล นัดก่อน (เกมเอฟเอ คัพ) เราเล่นได้ดีเช่นกัน แต่เราคว้าผลลัพธ์ไม่ได้”

มิเกล อาร์เตตา

“ตอนนี้มันเป็นครึ่งหลังของซีซั่นแล้ว เราต้องการเล่นอย่างกล้าหาญ และมุ่งมั่นมากขึ้น เราจะเตรียมความพร้อมสำหรับนัดต่อไป และเราต้องการพัฒนาในฐานะทีม”

“เราแสดงออกได้ดีตั้งแต่เริ่มเกม พวกเขาเป็นนักเตะชั้นดี ผมรู้สึกได้ เราได้ประตูนำเร็วซึ่งช่วยเรามากเพราะมันหมายความว่าคู่แข่งต้องบุกซึ่งเปิดพื้นที่ให้เรามากขึ้น”

“เราจะพยายามอย่างดีที่สุด (แย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก) เราต้องการทำให้แน่ใจว่านักเตะมีความเชื่อมั่น หากพวกเขาสงสัยตัวเอง มันก็คงช่วยอะไรไม่ได้ เรารักนักเตะที่เรามีอยู่”

นอกจากนี้ อาร์เตตา ยังได้อัพเดตอาการบาดเจ็บของ เดแคลน ไรซ์ และ กาเบรียล เชซุส สองนักเตะคนสำคัญของทีม หลังมีอาการบาดเจ็บในเกมดังกล่าว โดยระบุว่า “เดแคลน รู้สึกบางอย่างที่แฮมสตริง ดังนั้นเราไม่ต้องการเสี่ยงใด ๆ ทั้งนั้นในตอนที่นำ 3-0” 

“แก็บบี (กาเบรียล เชซุส) โดนเปลี่ยนหลังโดนปะทะ ผมคิดว่าเป็นที่หัวเข่าของเขา และเขามีอาการอยู่พักหนึ่ง ผมหวังว่ามันจะไม่มีอะไรรุนแรงเกินไปนัก”

สำหรับ อาร์เซนอล ในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ ด้วยการมีอยู่ 43 คะแนนจาก 21 นัด โดยโปรแกรมต่อไปพวกเขามีคิวลงเล่นในพรีเมียร์ลีก ด้วยการพบกับ น็อตติงแฮม ฟอร์เรสต์ ในวันพุธ ที่ 31 มกราคมนี้ ในเวลา 02.30 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top