ข่าวบอลออนไลน์

อาร์เตตา ปัดเตรียมลา อาร์เซนอล โยกคุมบาร์ซา

มิเกล อาร์เตตา

มิเกล อาร์เตตา กุนซือของทีมอาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ออกโรงปัดข่าวลือเตรียมบอกว่าสโมสร เพื่อย้ายไปคุมทัพบาร์เซโลนา แทนที่ของ ชาบี เอร์นานเดซ ที่ประกาศลาทีมหลังจบซีซั่นนี้  

กุนซือวัย 44 ปี เพิ่งยืนยันว่าจะอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมของทีมเจ้าบุญทุ่ม หลังเกมเปิดบ้านพ่าย บียาร์เรอัล 3-5 เตรียมปิดฉากช่วงเวลา 2 ปีกว่า เพื่อเป็นการรับผิดชอบผลงานของทีมในตอนนี้

ซึ่งการอำลาทีมของ ชาบี นั้น ทำให้สื่อต่างๆคาดการณ์ถึงกุนซือรายใหม่ของบาร์เซโลนา โดยมีชื่อของ มิเกล อาร์เตตา ที่ปัจจุบันรับงานคุมทัพปืนใหญ่ เป็นหนึ่งในตัวเลือกด้วย โดยหลายสื่อให้เหตุผลเนื่องจากบอร์ดบริหารชอบสไตล์การทำทีมของ อาร์เตตา รวมถึงหากจบฤดูกาลนี้เจ้าตัวไม่สามารถพา อาร์เซนอล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ ก็จะอาจจะถึงทางตันกับทีมแห่งพรีเมียร์ลีก

ก่อนหน้านี้สื่ออย่าง สกาย สปอร์ต รายงานข่าวแบบตรงกันข้ามกับฝั่งของสเปน โดยระบุว่ากุนซือรายนี้ ไม่มีความตั้งใจที่จะออกจากตำแหน่งกุนซือทัพปืนใหญ่ พร้อมรายงานว่า อาร์เตตา มีความต้องการที่จะคุมทีมต่อไปอย่างน้อยจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2025 เมื่อสัญญาของเขาสิ้นสุดลง

มิเกล อาร์เตตา

ล่าสุดผู้จัดการทีมวัย 41 ปี ออกโรงยืนยันว่าข่าวการไปคุมบาร์เซโลนาเป็นเพียงข่าวลือ และตัวเขาไม่มีความคิดจะอำลาทัพปืนใหญ่ “ไม่เลย มันเป็นข่าวปลอม ผมไม่รู้ว่ามันมาจากไหน ผมหงุดหงิดมาก”

ผมไม่อยากจะเชื่อเลย มันไม่มีแหล่งที่มาหรืออะไรเลย คุณต้องระมัดระวังเมื่อพูดถึงเรื่องส่วนตัว ตอนนี้ผมอยู่ในที่ที่ถูกต้องแล้ว ผมมีความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นกับบอร์ด ทุกอย่างเป็นไปอย่างเป็นธรรมชาติ”

“ก่อนอื่นเลยผมต้องระวังคำพูดเมื่อผมพูดถึงเรื่องส่วนตัวในที่สาธารณะหลังมีรายงานข่าว อย่างที่สอง ผมไม่คิดว่าจะมีคนที่สมควรได้ยินข่าวแบบนี้ ผมพูดในสิ่งที่ตรงกันข้ามมาตลอด ด้วยเหตุนี้ผมจึงรู้สึกผิดหวัง” 

นอกจากนี้ อาร์เตตา ยังกล่าวถึงเรื่องของการต่อสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งในตอนนี้เจ้าตัวเหลือสัญญากับทัพปืนใหญ่ถึงปี 2025 ว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว “ไม่ เรายังไม่ได้พูดคุยเรื่องสัญญาฉบับใหม่ นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามธรรมชาติ เมื่อมันเกิดขึ้น หากมันต้องเกิดขึ้น” กุนซือชาวสเปนกล่าวปิดท้าย

สำหรับ อาร์เซนอล ในตอนนี้รั้งอยู่ในอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก โดยมีอยู่ 43 แต้ม จากการลงเล่น 21 นัด ส่วนโปรแกรมต่อไปของทัพปืนใหญ่ คือการเปิดบ้านพบกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ในเวลา 23.30 น. 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top